Juventus sa thải Sarri, bổ nhiệm Andre Pirlo làm HLV

Chưa đầy một ngày sau khi Juventus thua Lyon ở vòng knock-out Champions League, HLV Maurizio Sarri đã mất việc. Và rất nhanh chóng, Andrea Pirlo từ vị trí HLV đội U23 được đôn lên dẫn dắt Cristiano Ronaldo và đồng đội ở mùa giải mới.
Andrea Pirlo với chiếc Scudetto cùng Juventus
Andrea Pirlo với chiếc Scudetto cùng Juventus

Juventus vô địch Serie A cùng với Maurizio Sarri để nối dài kỷ lục lên 9 lần liên tiếp đoạt Scudetto nhưng đó là danh hiệu vô địch mờ nhạt nhất của Lão Phu nhân thành Turin trong chuỗi thành công này. Ban lãnh đạo Juventus vẫn kiên nhẫn với ông Sarri bởi khi quyết định kéo ông về từ Chelsea là để khai thác Cristiano Ronaldo. Đúng là so với người tiền nhiệm Max Allegri thì Sarri giúp Ronaldo chơi hay hơn với 31 bàn thắng ở Serie A mùa qua và cú đúp vào lưới Lyon ở trận lượt về vòng knock out.

Juventus sa thải Sarri, bổ nhiệm Andre Pirlo làm HLV ảnh 1 HLV Maurizio Sarri đã bi sa thải ngay sau trận thua Lyon ở Champions League
Tuy nhiên, chừng ấy không đủ giữ ghế cho Sarri ở Turin thêm một mùa giải nữa. Juventus quyết định sa thải ông sau khi bị loại khỏi cúp châu Âu. Họ nhanh chóng chỉ định Andrea Pirlo lên thay thế. Cựu tiền vệ tài hoa này chỉ mới nhận nhiệm vụ HLV đội U23 của Juventus cách đây hơn một tuần, chính xác là ngày 30-7.

Andrea Pirlo ký hợp đồng có thời hạn 2 năm dẫn dắt Juventus. Giám đốc bóng đá Fabio Paratici phát biểu: “Đây là quyết định dựa vào niềm tin rằng Pirlo có những gì cần thiết để dẫn dắt một đội hình chuyên nghiệp và tài năng của Juventus ngay trong mùa đầu tiên cầm quân để theo đuổi những thành công mới. Quyết định này rất tự nhiên, đúng phong cách của Juventus. Pirlo từng chơi bóng cho chúng tôi, quan hệ tốt với mọi người ở đây nên mọi thứ trở nên rất tự nhiên. Chúng tôi tin rằng Pirlo được sinh ra đã định sẵn cho sự vĩ đại. Ông ấy từng là cầu thủ xuất sắc và chúng tôi tin rằng ông ấy cũng sẽ làm điều tương tự trên cương vị HLV trưởng”.

Pirlo chơi 164 trận cho Juventus từ 2011 tới 2015 và đoạt cả 4 danh hiệu Scudetto. Cựu tiền vệ 41 tuổi này từng đoạt hai danh hiệu Scudetto và 2 Champions League cùng với AC Milan. Pirlo cũng từng vô địch World Cup 2006 với đội tuyển Ý.

Tin cùng chuyên mục