Juventus sa thải Maurizio Sarri vì Cristiano Ronaldo?

Trận thua Napoli ở chung kết Cúp Quốc gia Ý khiến Juventus có ý định sa thải HLV Maurizio Sarri vì đã khiến Cristiano Ronaldo chơi kém đi.
Ronaldo và HLV Sarri
Ronaldo và HLV Sarri

HLV Max Allegri từng giúp Juventus đoạt tới 5 danh hiệu Scudetto vẫn bị đội bóng thành Turin cho nghỉ hồi mùa hè 2019. Lý do là Ban lãnh đạo Juventus nhận định ông Allegri đã không phát huy được tài năng của Cristiano Ronaldo ở tuổi… 34. HLV Maurizio Sarri không phải nhà cầm quân danh tiếng như Allegri được Juventus bỏ tiền bồi thường cho Chelsea để về sân Turin với hy vọng giúp Cristiano Ronaldo tỏa sáng.

So với mùa giải đầu tiên ở Serie A thì mùa này Ronaldo chơi khá hơn khi giải còn 12 vòng đấu nữa song anh cũng đã có 21 bàn như mùa trước. Tuy nhiên, Juventus vẫn đặt cược vào cầu thủ 35 tuổi như Ronaldo là quá phiêu lưu. Tốc độ và những cú ra chân cực khỏe là điểm mạnh vượt trội của tiền đạo Bồ Đào Nha nhưng thực sự tuổi tác đang bào mòn quá nhanh lợi thế đó.

Ông Sarri bị chỉ trích sau trận thua bán kết lượt về Cúp Quốc gia với AC Milan vì Ronaldo chơi dở và đá trật phạt đền. Cựu HLV Chelsea cho biết đã có thảo luận với Ronaldo về vị trí đá trung phong trước trận đấu. Tới trận chung kết với Napoli thì ông Sarri đưa Ronaldo trở về vị trí sở trường ở cánh. Tiền đạo Bồ Đào Nha đã có một trận đấu không tốt khi những cú dứt điểm của anh quá nhẹ và tốc độ không tốt để gây khó dễ cho hàng thủ Napoli. Ông Sarri nói sau trận đấu là đợt nghỉ dịch COVID-19 khiến Ronaldo chưa thể tìm lại phong độ tốt.

Juventus thua một phần vì Ronaldo chơi dưới sức mình nhưng nhiều người, trong đó có cả chị gái siêu sao này, đã nhảy vào chỉ trích Sarri. Báo chí tung tin là Juventus sẽ sa thải Sarri vì để làm hài lòng Ronaldo.

Thực sự, Sarri cùng với Juventus trải qua mùa giải không ấn tượng như thời Allegri, mà một trong những biểu hiện là để Lazio bám sát với cách biệt chỉ có 1 điểm. Cùng thời điểm này mùa giải trước với Allegri, Juventus bỏ đội bám sát sau là Napoli tới 16 điểm. Tuy nhiên, nếu Juventus quyết định cho Sarri nghỉ việc chỉ vì chiều lòng Ronaldo hay như Allegri không phát huy được tài năng của ngôi sao Bồ Đào Nha thì đó sẽ là sai lầm của đội bóng thành Turin. Những phẩm chất trội nhất của Ronaldo là tốc độ và mạnh mẽ đã không còn duy trì khi sắp sửa bước qua tuổi 36. Juventus trao giấc mơ Champions League cho một cầu thủ luống tuổi như cựu cầu thủ số một thế giới là sai lầm lớn dù HLV trưởng là ai.

Tin cùng chuyên mục