Lượt về vòng 1/8 Champions League

Juventus - Porto (lượt đi 1-2): Bại binh phục hận

Juventus với đội hình sứt mẻ đã để thua dễ dàng Porto ở trận lượt đi. Nhưng khi các ngôi sao bình phục chấn thương để trở lại đội hình, Lão Phu nhân sẽ thể hiện sức mạnh của mình trong quyết tâm tiến sâu vào Champions League.
Cristiano Ronaldo đi bóng qua Mehdi Taremi của Porto
Cristiano Ronaldo đi bóng qua Mehdi Taremi của Porto

Mehdi Taremi đưa Porto vượt lên dẫn trước chỉ sau 63 giây khi pha chuyền về bất cẩn của Rodrigo Bentancur đã tạo điều kiện cho tiền đạo người Iran ập vào xỉa bóng qua người thủ thành Szczesny. Đầu hiệp 2, lưới của Juventus lại rung lên chỉ sau 19 giây khi Moussa Marega tận dụng saI lầm của hàng thủ Juve để nhân đôi cách biệt.

Nhưng Federico Chiesa đã ghi bàn thắng quan trọng trên sân khách cho Juventus ở phút 82, giúp công việc ở trận lượt về trở nên dễ dàng hơn. Thua 1-2 lượt đi, Juventus chỉ cần thắng 1-0 ở lượt về là đủ để loại Porto nhờ luật bàn thắng trên sân khách.

Juventus quyết vào tứ kết Champions League lần thứ tư trong 5 mùa giải và Lão Phu nhân kỳ vọng rất nhiều vào năng lực ghi bàn của Cristiano Ronaldo, người đã im tiếng trong trận lượt đi.

Kể từ sau trận thua Porto, Juventus bất bại 4 trận. Hơn nữa, họ cũng bất bại 11 trận gần nhất trên mọi đấu trường tại Juventus Stadium, thắng 10 trong số các trận đấu đó. Juventus đã ghi 9 bàn trong 3 trận sân nhà gần nhất. Nhưng điều khiến các fan Juve phấn khích là sự trở lại của nhiều trru5 cột để làm nhẹ đi cơn khủng hoảng nhân lực.

Paulo Dybala sẽ bỏ lỡ trận đấu lượt về vì chưa khỏi chấn thương. Tội đồ Rodrigo Bentancur có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 vào cuối tuần trước nên sẽ không ra sân, trong lúc Danilo thụ án treo giò.

Nhưng đội trưởng Juventus, Giorgio Chiellini và Matthijs de Ligt đã trở lại tập luyện cùng toàn đội tại Continassa vào sáng thứ Hai và có thể được ra sân đấu với Porto. Trước đó, trung vệ Leonardo Bonucci và tiền vệ Arthur trở lại ở trận thắng Lazio vào tối thứ Bảy. HLV Andre Pirlo đã cẩn thận ém Cristiano Ronaldo trên băng dự bị, nhưng Alvaro Morata đã làm tốt công việc được giao khi ghi cú đúp trong chiến thắng Lazio 3-1, trận đấu mà tiền đạo người Tây Ban Nha cho thấy đã hồi phục thể lực tốt nhất của mình. 

Juve quyết thăng nhưng Porto đã tỏ ra khó bị đánh bại trong những trận sân khách gần đây, khi chỉ thua 1 trong 15 trận gần nhất chơi xa nhà. Họ đã thắng cả 2 trận sân khách kể từ trận thua Porto, nhưng hòa và thua 2 trên sân nhà, trong đó có trận thua Braga ở Cúp quốc gia Bồ Đào Nha. Porto dự kiến sẽ không có Chancel Mbemba, trong khi Ivan Marcano cũng là một nghi ngờ chấn thương.

Dự đoán: Juventus – Porto 2-0

Juventus - Porto (lượt đi 1-2): Bại binh phục hận ảnh 1

Tin cùng chuyên mục