Juventus phải vươn cao hơn

HLV Max Allegri cảnh báo rằng Juventus đã đạt đến trình độ cao như vậy nhưng vẫn phải đối mặt với những ý tưởng về cách để duy trì điều đó. Ông hy vọng mình lẫn Lão Phu nhân đều chưa đạt đến đỉnh cao thực sự…

 
Massimiliano Allegri luôn thúc giục học trò chơi hết mình.
Massimiliano Allegri luôn thúc giục học trò chơi hết mình.

Max Allegri đã thắng Cúp Italia và Scudetto 3 năm liên tiếp một thành tích vô tiền khoáng hậu trong lịch sử bóng đá Italia. Nhưng nhà cầm quân 49 tuổi này vẫn đắm mình trong chiến tích thắng Scudetto lần thứ 6 liên tiếp.

Ông bày tỏ trên Mediaset Premium: "Trước hết chúng ta phải khen ngợi cả 6 cầu thủ từng giành được cả 6 Scudetto. Chính họ là những người đi vào huyền thoại. Tôi đã tham gia vào lễ mừng công này. Tôi phải khen ngợi các chàng trai, như họ đã và đang làm những việc phi thường”.

Chính thủ thành Gigi Buffon thừa nhận chiến thắng này là sự hy sinh lớn lao bởi anh và các đồng đội hầu khi không thể tập trung khi cứ nghĩ đến trận chung kết Champions League  vào ngày 3-6 với Real Madrid. “Suốt cả tuần, chúng tôi cứ nghĩ đến Real nên chúng tôi cứ như mơ ngủ khi gặp Roma và hoàn toàn ngạc nhiên với chính mình. Chiến thắng này là sự hy sinh lớn lao bởi vì bạn phải làm việc mỗi ngày để cải thiện và mỗi trận hòa cảm giác như một nửa thất bại”.

Allegri cũng hiểu được áp lực lớn lao đó. “Juventus đã đạt đến trình độ cao như vậy và chúng tôi phải nỗ lực duy trì nó. Đó là một việc không dễ dàng, nên chúng tôi cần phải đối đầu với những ý tưởng khác nhau. Sáng nay, một khoảnh khắc lóe lên trong óc tôi khi nhớ về nơi mình đứng 10 năm trước, từ Sassuolo đến Cagliari. Tôi rất hạnh phúc khi thắng Scudetto ở Milan và Juventus, nhưng vẫn còn một con đường dài phía trước. Sự nghiệp của tôi có thể không kéo dài lâu nữa, nhưng tôi yêu bóng đá. Có rất nhiều áp lực, nhưng tôi cảm thấy niềm vui ở đấy. Tôi hy vọng mình chưa đạt đến đỉnh cao. Hy vọng có thể làm tốt hơn, bởi khi không có động lực để cải thiện, bạn sẽ cảm thấy rất chán”.

“Chiến thắng này là một phần của lịch sử Juventus. Chúng tôi sẽ trở lại vào thứ Tư, sau 2 ngày để dọn sạch cái đầu của mình và nạp lại năng lượng. Trước trận đấu, tôi mỉm cười khi thấy Crotone thể hiện nỗ lực phi thường và chiến thuật chặt chẽ, nhưng căng thẳng có thể thay đổi một trận đấu. Nếu chúng tôi gặp nhau 3 tháng trước, có vẻ như mọi thứ sẽ "dễ dàng hơn".

Điểm mấu chốt của chiến dịch, đối với Juve có lẽ là trận thua Fiorentina hồi tháng 1, kết quả khiến Allegri phải từ bỏ chiến thuật 3-5-2 để chuyển sang 4-2-3-1. “Tôi phải phá vỡ tảng băng mùa này, khi tôi cảm thấy đội bóng đã làm tất cả những gì có thể nhưng vẫn không thắng nổi và cần một bước chuyển để thay đổi tình thế”.

Tin cùng chuyên mục