Juventus nội tình chia rẽ

Sau trận thua Maccabi Haifa, nội bộ Juventus chia rẽ khá lớn vì tương lai của HLV Max Allegri. 
HLV Max Allegri đang rơi vào cảnh lực bất tòng tâm
HLV Max Allegri đang rơi vào cảnh lực bất tòng tâm

Trận thua Maccabi Haifa ở lượt trận thứ 4 Champions League khiến Chủ tịch Agnelli bảo rằng đó là một trận đáng xấu hổ và nói lời xin lỗi người hâm mộ. Tuy vậy, ông vẫn giữ HLV Max Allegri tiếp tục dẫn dắt Juventus ít nhất cho tới hết trận derby với Torino vào cuối tuần này mới bàn chuyện đi hay ở của HLV 55 tuổi.

Ông Allegri có quyết định gây khó chịu cho cầu thủ sau trận thua ở Israel, đó là yêu cầu có thêm một buổi tập ngay sau khi bay về nước. Hầu hết các cầu thủ đều cho rằng không cần thiết phải như vậy. HLV 55 tuổi thì cho rằng cầu thủ của mình có vấn đề về thái độ chứ không hề gặp trục trặc chiến thuật hay kỹ thuật.

Quyết định nói trên cùng với một loạt kết quả thi đấu không tốt đã khiến phòng thay đồ của Juventus chia rẽ. Nếu như giai đoạn đầu dẫn dắt Juventus đoạt 5 Scudetto liên tiếp thì ông Allegri kiểm soát phòng thay đồ rất tốt nhưng bây giờ đang mất dần khả năng áp chế. Một số trụ cột vẫn thể hiện sự ủng hộ cho ông Allegri, một số cảm thấy mệt mỏi cần phải có cuộc “cách mạng” ở sân Allianz càng sớm càng tốt.

Bộ phận ủng hộ là đội trưởng Bonucci cùng các cựu binh như Danilo, Juan Cuadrado, Wojciech Szczesny học trò cưng Mattia De Sciglio. Số bất mãn có Locatelli, McKennie và Rabiot. Hai tân binh Argentina là Angel Di Maria và Paredes có mối quan hệ khá lạnh nhạt với ông Allegri; trong khi đó hai tân binh khác là Bremer và Kostic bày tỏ sự không hài lòng về chiến thuật quá khó hiểu của ông.

Phóng viên Romeo Agresti cho biết đang có sự ủng hộ Allegri và phản đối Chủ tịch Agnelli. Bên ngoài sân vận động Allianz ngày hôm qua, người hâm mộ Juventus treo hai băng rôn: Một bày tỏ ủng hộ HLV Allegri và một đòi Chủ tịch Agnelli rời Juventus. Lý do là họ cho rằng chính ông Agnelli hà tiện trên thị trường chuyển nhượng mùa hè vừa qua khiến Juventus suy yếu.

Ông Agnelli vừa cho biết toàn bộ kế hoạch đàm phán hợp đồng với các cầu thủ dừng lại cho tới sau World Cup 2022 vì cảm thấy cầu thủ không có động lực thi đấu. Ông dọa sẽ chấm dứt hợp đồng với bất cứ cầu thủ nào không còn mặn mà Juventus.

Tạm thời, người hâm mộ chờ xem kết quả trận đấu với Torino để ngóng quyết định của ông Agnelli nếu như Juventus thua trận.

Tin cùng chuyên mục