Juventus nhắm Leandro Paredes và bán Matthijs de Ligt

Dù đã tuyển mộ được Paul Pogba và Di Maria, kế hoạch chuyển nhượng của Juventus vẫn chưa kết thúc. HLV Max Allegri tiếp tục củng cố lại lực lượng bằng cách tăng cường hàng thủ và bán đi cầu thủ không còn hứng thú thi đấu cho Juventus.
Leandro Paredes là mục tiêu quan trọng của Max Allegri
Leandro Paredes là mục tiêu quan trọng của Max Allegri

Matthijs de Ligt đã nhiều lần bày tỏ ý định rời Juventus sau 3 mùa giải không thực sự ấn tượng. Trung vệ người Hà Lan rất được Chelsea và Bayern Munich quan tâm nhưng cách tiếp cận của Hùm xám được cả Juventus và cá nhân de Ligt hài lòng. Chelsea chỉ đưa ra giá 40 triệu euro trong lúc điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 120 triệu euro. Bayern đưa ra phương án 75 triệu euro tiền mặt và 15 triệu euro tiền thưởng (phụ thuộc vào phong độ thi đấu). Tờ Corriere dello Sport nhận định tuần này có thể quyết định vụ chuyển nhượng của cầu thủ 22 tuổi này sang Bundesliga.

Quan điểm của HLV Max Allegri là không giữ lại những cầu thủ thiếu khát khao cống hiến cho đội bóng. Nếu de Ligt không hoàn tất vụ chuyển nhượng thì cơ hội thi đấu của anh ở mùa giải tới là rất thấp. HLV 55 tuổi này đang tích cực thương thảo với Napoli để kéo Koulibaly về sân Allianz. Cầu thủ 30 tuổi chỉ còn một năm hợp đồng với Napoli nên mức phí chỉ 30 triệu euro. Napoli rất muốn giữ trung vệ Senegal ở lại nhưng yêu cầu phải giảm lương. Điều này khiến Koulibaly chọn cách rời Napoli để ổn định tương lai lâu dài hơn.

Juventus đang củng cố rất mạnh ở tuyến giữa bởi vì HLV Allegri không có niềm tin vào phần lớn tiền vệ mùa giải trước. Ông thông báo chỉ giữ lại mỗi Locatelli cho mùa giải kế tiếp. Bản hợp đồng với Paul Pogba được cho là quan trọng nhất của ông Allegri để xây dựng lại tuyến giữa.

Hiện nay, những tiền vệ cần bán đi của Juventus vẫn chưa tìm được người mua. Arthur nằm trong kế hoạch trao đổi với Zaniolo của AS Roma đang dậm chân tại chỗ. Ramsey không đồng ý mức phí chấm dứt sớm hợp đồng vì cho rằng 2 triệu euro là quá ít. Danh thủ xứ Wales đòi mức phí gấp đôi mới “cởi bỏ áo Juventus”. Ngay cả tân binh mới hồi tháng Giêng 2022 là Zakaria cũng được đem ra bán với giá 20 triệu euro.

Cầu thủ mà ông Allegri nhắm tới là Leandro Paredes của PSG. Tiền vệ Argentina không được sử dụng nhiều ở Paris còn hợp đồng tới năm 2024 và có giá khoảng 20 triệu euro nên khả năng Juventus sẽ mua được một khi bán đi De Ligt.                    

Tin cùng chuyên mục