Juventus muốn đổi tiền đạo với Chelsea: Bán Higuain - mượn Morata

Đầu tuần, Lão Phu nhân thông báo sẵn sàng bán tiền đạo người Argentina Gonzalo Higuain với giá từ 55 đến 60 triệu Euro nhưng không thấy ai hưởng ứng nên giờ họ mời gọi Chelsea trao đổi lấy tiền đạo thất sủng ở Stamford Bridge, Alvaro Morata.
Gonzalo Higuain và Alvaro Morata
Gonzalo Higuain và Alvaro Morata
Alvaro Morata (25 tuổi) chuyển đến Stamford Bridge từ Real Madrid với hợp đồng trị giá 65 triệu Euro mùa hè qua. Dù có nhập cuộc hứng khởi nhưng anh nhanh chóng mờ nhạt trong chặng lượt về của mùa giải. Phong độ kém cỏi đó ở Premier League đã khiến Morata đánh mất cơ hội dự World Cup 2018 cùng đội tuyển Tây Ban Nha. Giờ đây, Chelsea cũng không muốn giữ tiền đạo này mà chuẩn bị đưa anh “lên sàn”, dù chưa xác định nhà cầm quân mùa tới.
Gonzalo Higuain (30 tuổi) vẫn là chân sút chủ lực ở Juventus mùa qua, nhưng Lão Phu nhân muốn thay đổi ngón đòn tấn công của mình mùa tới nên muốn bán tiền đạo người Argentina ngay trước thềm World Cup.
Juventus đã trả đủ 90 triệu Euro khi kích hoạt điều khoản mua đứt hợp đồng tử Napoli mùa hè 2016, sau khi Higuain trở thành Vua phá lưới ở Serie A. Chỉ sau 2 năm, CLB đã quyết định bán anh đi với giá còn khoảng 2/3. Theo Corriere dello Sport và Tuttosport thì Pipita không còn là ưu tiên trong kế hoạch của HLV Max Allegri nên anh được phép ra đi với giá thích hợp. Bán anh đi lúc này còn giải tỏa được bảng lương trước khi săn chân sút mới.
London Evening Standard chiều nay tiết lộ Juventrus đã đề nghị bán Higuain cho Chelsea, đổi lại, họ sẽ mượn Alvaro Morata trong hợp đồng 2 năm. Lời đề nghị nghe như gãi đúng chỗ ngứa của CLB Anh, nhưng Giám đốc Marina Granovskaia không tán thành việc chuyển đổi này bởi bà tin là ngôi sao người Argentina, vốn sẽ tròn 31 tuổi vào tháng 12 tới, tỏ ra vất vả trong những cuộc chiến lớn.
Juventus muốn đổi tiền đạo với Chelsea: Bán Higuain - mượn Morata ảnh 1 Nếu Maurizio Sarri đến Chelsea ông sẽ yêu cầu mua Higuain (phải).
Cây bút Tancredi Palmeri của website Tuttomercatoweb phao tin rằng Maurizio Sarri đã yêu cầu Chelsea ký với Higuain khi ông từng làm việc với cầu thủ này ở Napoli. Song câu chuyện của Palmeri thiếu cơ sở bởi Chelsea thực tế đang cân nhắc nhà cầm quân mùa tới khi họ nhắm Laurent Blanc thay vì Maurizio Sarri.
Với Juventus, việc thu nhận Morata là một giải pháp chiến thuật hữu dụng của Max Allegri khi tiền đạo người Tây Ban Nha từng thích ứng với Serie A từ năm 2014 đến 2016, ghi 27 bàn terong 93 lần khoác áo Juventus. Vấn đề là Chelsea muốn bán để gỡ vốn số tiền 65 triệu Euro hơn là cho mượn 2 năm với điều khoản mua đứt hợp đồng với giá thấp sau đó. 

Tin cùng chuyên mục