Juventus mất tập trung, Federico Chiesa đem lại hy vọng ở lượt về

Sự thiếu tập trung ở những giây đầu mỗi hiệp đấu khiến Juventus phải trả giá cho lần đầu tiên thua trận trước Porto. Hậu vệ Alex Sandro thừa nhận thua Portto cũng đau đớn như thua Napoli vậy, nhưng tiền vệ Chiesa quả quyết trận lượt về sẽ rất khác.
Federico Chiesa ăn mừng bàn thắng
Federico Chiesa ăn mừng bàn thắng

Porto chưa bao giờ thắng được Juventus ở trận đấu tại cúp châu Âu sau 5 lần gặp nhau (hòa 1 và thua tới 4). Lần này, HLV Sergio Conceicao đã hóa giải được lịch sử cay đắng của Porto khi đánh bại Juventus với tỷ số thuyết phục 2-1. Cựu cầu thủ từng thi đấu ở Serie A tại các CLB Lazio, Parma và Inter Milan cho biết là ông và các cầu thủ nghiên cứu rất kỹ lối chơi của Juventus trước trận đấu này. Đó là Adrien Rabiot ở giữa sân, Federico Chiesa ở bên cánh và Cristiano Ronaldo ở trong vòng cấm đối phương.

HLV Andrea Pirlo tung ra đội hình trẻ tuổi nhất cho Juventus ở vòng knock out với độ tuổi trung binh là 27 tuổi 122 ngày kể từ trận chung kết mùa giải 1997-1998 với Real Madrid là 26 tuổi 353 ngày. Đội hình thiếu vắng những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm đã bị Porto khai thác rất nhanh về khâu mất tập trung ở thời điểm trọng tài vừa thổi còi bắt đầu hiệp đấu. Porto có bàn thắng mở tỷ số chỉ sau 63 giây khi Rodrigo Bentancur chuyền bóng về cho thủ môn Wojciech Szczesny quá non nên bị Mehdi Teremi cướp bóng và ghi bàn. Đây là bàn thắng nhanh nhất ở vòng knock out Champions League kể từ bàn thắng của David Alaba cho Bayern Munich cũng vào lưới Juventus hồi tháng 4-2013 chỉ sau 24 giây. Teremi là cầu thủ Iran thứ năm ghi bàn ở Champions League sau Ali Daei, Mehdi Mahdavikia, Ali Karimi, Sardar Azmoun và là người đầu tiên ghi bàn ở vòng knock out. Hàng thủ Juventus lơ mơ đầu hiệp hai tiếp tục phải trả giá. Một cú tăng tốc nhanh sau 19 giây đã giúp Porto có bàn thắng thứ hai. Marega dứt điểm rất nhanh dù bị hậu vệ Juventus ập vào nhưng vẫn đủ kịp để đánh bại thủ môn Ba Lan đưa Porto dẫn 2-0.

Alex Sandro nói với Sky Sport Italia: “Chúng tôi biết rằng hiệp một là tệ, nhưng hiệp hai thì tốt hơn và chúng tôi nhận thức rõ rằng mình phải bắt đầu trận lượt về theo cách đã kết thúc trận đấu này”.

"Có 2 sai lầm lớn trong 2 sự cố và họ đã tận dụng để ghi 2 bàn thắng, vì vậy chúng tôi cần tập trung hơn trong những tình huống này."

Hàng tấn công của Juventus rơi vào bế tắc trong phần lớn thời gian trận đấu vì chủ nhà tổ chức bắt người rất chặt. Ronaldo đành phải trải qua trận thứ ba liên tiếp trên mọi đấu trường không thể ghi bàn. Porto đã giữ sạch lưới nhà ở Champions League hơn 9 tiếng đồng hồ kể từ trận thua Manchester City 1-3 ở trận khai mạc mùa giải nhưng đã thủng lưới khi Rabiot chuyền bóng để Chiesa ấn định tỷ số 1-2 cho Juventus ở phút 82.

Bàn thắng của Chiesa thắp lên hy vọng cho Juventus ở trận lượt về trên sân nhà vào ngày 10-3 tới. Juventus chỉ cần thắng 1-0 là đủ giành quyền vào tứ kết Champions League mùa này. Chiesa nói: “Đó chắc chắn sẽ là một Juve khác ở trận lượt về, bởi nếu muốn giành quyền vào vòng trong, chúng tôi cần thể hiện một điều gì đó thật khác biệt”.

Ronaldo té ngã trong vòng cấm Porto khi trận đấu chỉ còn 10 giây. Anh đòi một quả phạt đền cho tình huống này nhưng trọng tài Carlos del Cerro Grande từ chối sau khi coi lại VAR.

Tin cùng chuyên mục