Juventus mất điểm vì thiếu kinh nghiệm trận mạc

ĐKVĐ Serie A bị Verona cầm hòa vì thua sút về mặt thể lực nhưng HLV Andrea Pirlo lý giải là do các cầu thủ thiếu kinh nghiệm trận mạc.
Pha gỡ hòa của Antonin Barak
Pha gỡ hòa của Antonin Barak

Cristiano Ronaldo có được bàn thắng thứ 26 ở mùa giải này và là bàn thứ 19 để tiếp tục dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Serie A. Đường chuyền căng ngang mặt thành của Federico Chiesa ở phút thứ 49 quá thuận lợi bởi nhiệm vụ còn lại của Ronaldo chỉ là đá bóng vào lưới trong tư thế mặt đối mặt với thủ môn Verona. Vậy mà ĐKVĐ Serie A không thể giữ vững được lợi thế dẫn bàn cho tới hết giờ. Chủ nhà đã có được bàn gỡ hòa ở phút 77 từ pha đánh đầu cận thành của Antonin Barak sau đường chuyền từ cánh trái vào của Darko Lazovic. Juventus thậm chí suýt phải rời sân Verona với kết quả thua nếu như thủ môn Wojciech Szczesny không có một ngày thi đấu xuất sắc với hai pha cản phá tuyệt vời. 

Trận hòa giữ chân Juventus ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Serie A và thua Inter Milan ở ngôi đầu bảng tới 7 điểm sau khi hai đội cùng có 23 trận đấu. HLV Andrea Pirlo than thở về chuyện ông mất quá nhiều trụ cột, nhất là bộ đôi trung vệ Chiellini và Bonucci vì chấn thương nên lối chơi không đúng như mong đợi.

HLV 41 tuổi này cho rằng trận hòa xuất phát từ việc các cầu thủ của ông thiếu kinh nghiệm trận mạc. Trước trận đấu, ông đã dặn dò hai cầu thủ giàu kinh nghiệm là Ronaldo và Alex Sandro cần liên tục hò hét những đồng đội trẻ trên sân để họ biết cách liên lạc, di chuyển nhưng vẫn không đủ.

Thể lực cũng là một điểm yếu của Juventus vào lúc này. Đầu trận, Juventus nhập cuộc với sơ đồ 3-4-2-1 khi Aaron Ramsey và Dejan Kulusevski đá sau lưng Ronaldo và đẩy những trung vệ dâng cao hỗ trợ bóng tấn công.

Khi bước vào hiệp hai, ĐKVĐ Serie A không còn đủ năng lượng để thi đấu và nhiều khoảng trống bị mở ra khi Verona tăng tốc tấn công tìm bàn gỡ. Các cầu thủ trẻ không kịp suy nghĩ về tình huống bóng sẽ tới chỗ của mình và đảo mắt coi đồng đội đang ở đâu để chuyền bóng trước sức ép quá lớn từ Verona. Sau một giờ thi đấu, các cầu thủ có dấu hiệu đuối sức nên bàn gỡ là điều dễ hiểu, Cũng may là thủ môn Ba Lan có hai pha cản phá xuất sắc nếu không thì Juventus đã phải thua trận này.

Tin cùng chuyên mục