Juventus mạnh tay cải tổ lực lượng, thải loại 4 tiền đạo, bổ sung 2 tiền vệ

Mùa giải 2021-2022 chưa hết nhưng Juventus đã cho thấy rõ kế hoạch cải tổ lực lượng cho HLV Max Allegri ở mùa giải kế tiếp.
Alvaro Morata không được Juventus giữ lại
Alvaro Morata không được Juventus giữ lại

Juventus đã chắc suất top 4 trước khi Serie A bước vào lượt trận cuối cùng mùa giải 2021-2022. So với các đội bóng khác thì Juventus cho tới nay là đội có kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải kế tiếp một cách rõ ràng nhất. Có thể khái quát về quá trình cải tổ của HLV Max Allegri sắp tới là tăng cường sức mạnh ở hàng tiền vệ, bổ sung ít nhất 2 hậu vệ và đặt niềm tin vào Dusan Vlahovic trên hàng tấn công.

Trước hết nói về hàng tấn công, Juventus đẩy đi gần như sạch sẽ những cầu thủ đang thi đấu ở mùa giải này để đặt trọn niềm tin vào tân binh Dusan Vlahovic. Tiền đạo Serbia chuyển tới sân Allianz từ Fiorentina hồi tháng Giêng vừa qua, chỉ có 7 bàn thắng sau 14 trận  Serie A nhưng được kỳ vọng là chân sút số một ở mùa giải tới một khi đã thực sự hòa nhập với lối chơi của đội. Ngoài ra, ông Allegri còn đợi chờ Federico Chiesa trở lại sau chấn thương dài ngày.

Trong khi đó, nhà cầm quân 54 tuổi cho loại 4 tiền đạo mà chưa thấy có sự tăng cường hỗ trợ cho Vlahovic và Chiesa. Paulo Dybala, Federico Bernardeschi đều không được gia hạn hợp đồng dù cả hai đóng góp nhiều cho Juventus ở mùa giải hiện tại, nhất là Dybala có 10 bàn thắng và 5 pha kiến tạo. Hai tiền đạo mượn về cũng có ý định chia tay. Tờ Marca của Tây Ban Nha cho biết Juventus không thực hiện điều khoản mua đứt Alvaro Morata với giá 35 triệu euro sau khi kết thúc hai năm mượn từ Atletico Madrid. Như vậy Morata sẽ quay trở về La Liga với sự săn đón của Barcelona. Tiền đạo mượn thứ hai là Moise Kean cũng có thời hạn 2 năm từ Everton có khả năng chia tay sân Allianz sớm hơn dự kiến. Giám đốc Federico Cherubini đang có chuyến đi sang Anh khá bận rộn và một trong những công việc là thỏa thuận với West Ham để cho mượn Kean thi đấu một năm trước khi trở lại Everton.

Mục đích chính của ông Cherubini sang Anh là gặp gỡ một số đội bóng, nhất là Arsenal để chuyển nhượng cầu thủ cho HLV Allegri. Juventus muốn có hậu vệ Gabriel và tiền vệ Thomas Partey của HLV Mikel Arteta trong kế hoạch trao đổi hai cầu thủ Arthur và Weston McKennie. Sau điểm dừng chân Arsenal là Chelsea vì HLV Allegri muốn có Jorginho. Cầu thủ này sẽ hết hợp đồng với Chelsea vào năm 2023 nhưng chưa có dấu hiệu được tái ký hợp đồng nên muốn ra đi sớm hơn dự kiến. Ông Cherubini có thể sẽ gặp Paul Pogba để tiếp tục thuyết phục tiền vệ Pháp quay trở lại Juventus sau 6 năm chia tay.

Tin cùng chuyên mục