Juventus – Lyon (lượt đi 0-1): Chờ xem Ronaldo ra oai

Lão Phu nhân tiếp đón Lyon trên sân nhà tại Turin với nhiệm vụ khá… đơn giản, thắng cách biệt CLB Pháp để giành vé sang Bồ Đào Nha. Juventus trông có vẻ chơi sa sút trong mấy trận gần đây ở Serie A, nhưng đừng ngạc nhiên khi thấy đoàn quân của Maurizio Sarri bùng nổ nhờ đôi chân tươi tắn của Cristiano Ronaldo.
Ronaldo sẽ lại tung hoành trong đấu trường quen thuộc của mình
Ronaldo sẽ lại tung hoành trong đấu trường quen thuộc của mình

Giới mộ điệu có vẻ thất vọng khi chứng kiến Juventus thua 3 trong 4 trận Serie A gần đây. Nhưng 2 trận thua cuối mùa đến sau khi họ đã đảm bảo danh hiệu vô địch Serie A thứ 9 liên tiếp. Đó là 2 trận Maurizio Sarri xếp đội hình 2 vào sân. Thậm chí trận cuối mùa thua Roma 1-3, ông cũng ém luôn CR7 dù tiền đạo người Bồ Đào Nha là người duy nhất có thể cạnh tranh giải Vua phá lưới Serie A và cả Chiếc giày vàng châu Âu với Ciro Immobile của Lazio.

Nhắc điều này để thấy là Maurizio Sarri đã cẩn thận dưỡng sức cả đội hình chính cho trận lượt về Champions League với Lyon, đối thủ đã bất ngờ thắng họ 1-0 ở lượt đi. Sự chuẩn bị và tập trung của Juventus là nền tảng cho thành công của họ trong trận lượt về này khi CR7 chắc chắn sẽ có đôi chân tươi tắn để gánh vác trọng trách ghi bàn khi đồng đội Paulo Dybala chưa chắc hồi phục kịp chấn thương.

Lyon có niềm tin vào cơ hội đi tiếp của mình khi họ chơi rất ấn tượng trước PSG ở trận chung kết Cúp Liên đoàn Pháp mới đây (thua 5-6 trong sút luân lưu). Họ lại có thủ quân Memphis Depay trở lại sau chấn thương đầu gối dài lâu. Song vấn đề của Lyon chính là họ không có phong độ vì thiếu những trận cầu chính thức gần đây (Ligue 1 bị hủy), giữa lúc Juve phải gắng sức vì lịch trình dày đặc.

Lịch sử đối đầu cũng nghiêng về phía chủ nhà trong 5 lần gặp gần đây giữa họ, nơi Juventus thắng 3 trong 4 trận đầu tiên.

Lyon sẽ đi tiếp nếu phòng thủ hiệu quả hoặc giữ sạch mành lưới, nhưng cây bút người Pháp David Crossan thừa nhận là “thủ với Juve rất khó!”.

HLV Maurizio Sarri cũa Juve tiết lộ: "Trận đấu sẽ là một màn trình diễn tuyệt vời, Lyon đã phát triển rất nhiều và phòng ngự chắc chắn. Họ phòng thủ với cường độ và hiệu quả. Kết quả trận lượt đi cho phép họ tiếp cận trận đấu theo những đặc điểm đó”.

“Đây là một trận đấu rất khó khăn, nhưng không phải là không thể. Cristiano Ronaldo đang tập luyện đúng cách, hôm qua anh ấy đã ghi 1 bàn thắng phi thường trong tập luyện. Anh ấy đã chơi rất nhiều trận đấu trong một thời gian ngắn, nên cần nghỉ ngơi một chút và giờ anh ấy đã tập luyện với cường độ và sức mạnh. Chúng tôi sẽ cố gắng đến sáng mai để sẵn sàng cho Paulo Dybala, ngay bây giờ cậu ấy đang làm việc với các nhân viên y tế của chúng tôi. Có lẽ Juan Cuadrado sẽ bắt đầu, chúng tôi sẽ xem liệu đó có phải là vai trò phòng thủ nhiều hơn hoặc là vị trí tấn công".

Dự đoán: Juventus - Lyon 3-1

Juventus – Lyon (lượt đi 0-1): Chờ xem Ronaldo ra oai ảnh 1

Tin cùng chuyên mục