Juventus lỗ nặng nhất lịch sử Serie A

Vốn đang chán nản sau những kết quả bết bát của đội nhà, người hâm mộ Juventus lại phải nhận thêm tin không vui. Bianconeri chính thức xác lập "kỷ lục" thua lỗ đậm nhất lịch sử bóng đá Ý.
Juventus của Vlahovic đang thất bát cả ở sân cỏ lẫn kinh tế
Juventus của Vlahovic đang thất bát cả ở sân cỏ lẫn kinh tế
Tổng kết năm tài khóa 2021, Juventus lỗ 254,3 triệu euro, "kỷ lục" mới của Serie A. Hậu quả, Bianconeri phải đóng phạt 23 triệu euro cho UEFA vì vi phạm Luật Công bằng tài chính.
Để ứng phó, Chủ tịch Andrea Agnelli khẳng định, tối thiểu hai mùa tới Allianz Stadium sẽ không đón "bom tấn". Những cầu thủ sắp hết hợp đồng hầu như không được ký tiếp (Rabiot, Alex Sandro, Rugani). Số ít còn hữu dụng phải giảm lương nếu muốn ở lại. Corriere dello Sport tiết lộ, đội phó Danilo được xúc tiến đầu tiên, Juan Cuadrado và thủ môn dự bị Carlo Pinsoglio sẽ được cân nhắc tiếp theo.
Juventus lỗ nặng nhất lịch sử Serie A ảnh 1 Juventus thua lỗ toàn diện chỉ sau một năm
Cũng theo giới chức Juventus, các thương vụ ít rủi ro, tiềm năng sinh lời và mượn ngắn hạn được ưu tiên hàng đầu trong khâu chuyển nhượng. Những "cục tạ" Aaron Ramsey, Arthur và Adrien Rabiot khiến Bianconeri thận trọng hơn mùa này, lý giải cho việc Arkadiusz Milik và Leandro Paredes chỉ được mượn một năm. Ngoài ra, thời thế buộc cờ phải đến tay nhóm tài năng "cây nhà lá vườn" (Miretti, Soule, Fagioli), vốn hiếm thấy ở giai đoạn hưng thịnh của Juventus thập niên trước.
Juventus lỗ nặng nhất lịch sử Serie A ảnh 2 Arthur, Ramsey và Rabiot đều khiến Juventus "ngậm đắng"
Theo Football Italia, Max Allegri sẽ thoát hiểm nếu hoàn tất nhiệm vụ: cải thiện thành tích ngay lập tức tại Serie A và vượt qua vòng bảng Champions League. Dù rất muốn Antonio Conte, người Juve thừa hiểu, không dễ gì Tottenham thay tướng. Và nên nhớ, Max "khùng" sẽ đòi bằng được 27 triệu euro nếu bị sa thải. Không phải tự dưng, cựu HLV AC Milan được CEO Maurizio Arrivabene hậu thuẫn, mặc cho lối đá kém thuyết phục và sự phản đối từ Phó Chủ tịch Pavel Nedved (theo Ultras Juventini).
Juventus lỗ nặng nhất lịch sử Serie A ảnh 3 Max Allegri khó bật bãi khỏi Juventus
Khi sự ổn định là thứ xa xỉ với Juventus, các án phạt còn đang... lơ lửng trên đầu. UEFA cảnh cáo, nếu không cải thiện nền tài chính, đội bóng của Dusan Vlahovic sẽ văng khỏi các giải châu lục hai mùa liên tiếp kể từ năm 2024, bên cạnh lệnh "đóng băng" chuyển nhượng.

Tin cùng chuyên mục