Juventus lại bật bãi trước tứ kết ngay trên sân nhà

Với ba HLV khác nhau trong ba mùa giải liên tiếp, kết quả vẫn giữ nguyên cho Juventus khi cả ba lần họ bị loại ngay từ vòng 1/8 Champions League vì không thể tận dụng được lợi thế sân nhà ở trận lượt về.

Juventus mùa thứ 3 liên tiếp bị loại ngay từ vòng 1/8 Champions League.
Juventus mùa thứ 3 liên tiếp bị loại ngay từ vòng 1/8 Champions League.

Sau khi lần lượt bị loại bởi Lyon và Porto vì luật bàn thắng sân khách, mùa giải này luật đó đã bị bãi bỏ, nhưng Juve thậm chí còn bị loại cay đắng hơn. Nhà vô địch Europa League, Villarreal đã ghi 3 bàn thắng trong những phút cuối hiệp 2 để làm nên chiến thắng 3-0 để qua đó tiến vào tứ kết lần đầu tiên sau 13 năm. Cầu thủ vào sân thay người Gerard Moreno thực hiện một quả phạt đền ở phút 78 để khai thông thế bế tắc. Sau đó, Pau Torres gia tăng cách biệt ở phút 85, trước khi Arnaut Danjuma sút thắng thêm một quả phạt đền nữa giúp Villarreal nâng tổng tỷ số lên 3-0, và giành chiến thắng chung cuộc với tổng tỷ số 4-1.

HLV Massimiliano Allegri trở lại Juve mùa này sau khi Maurizio Sarri và Andrea Pirlo không thành công dẫn dắt Bianconeri vượt qua vòng 1/8 trong 2 mùa giải trước. Bao gồm thất bại ở tứ kết trước Ajax vào năm 2019, đây là lần thứ 4 liên tiếp Juve bị loại khỏi Champions League sau khi không thể tận dụng được lợi thế sân nhà ở trận lượt về. HLV Allegri thất vọng cho biết: “Trong 75 phút, đội đã chơi tốt. Sau đó, mọi thứ đã thay đổi quá nhanh sau bàn thua. Những điều này xảy ra trong bóng đá và chúng tôi phải nhận trận thua nặng nề này”.

Trong khi, hậu vệ Danilo nói: “Chúng tôi phải cải thiện khả năng ghi bàn khi chúng tôi đang thống trị các trận đấu như đêm nay. Chúng tôi đã mắc nhiều sai lầm sau bàn thua đầu tiên. Chúng tôi vẫn còn thời gian để gỡ hòa và đưa trận đấu vào hiệp phụ, nhưng khi tất cả chúng tôi lao lên và họ đã trừng phạt chúng tôi”. Còn tiền vệ Juan Cuadrado chia sẻ: “Đó là bóng đá. Chúng tôi đã có một hiệp một tốt với một số cơ hội. Trong hiệp 2, chúng tôi cố gắng di chuyển bóng nhiều hơn để tạo ra khoảng trống nhưng họ đã rất hiệu quả”.

Juventus lại bật bãi trước tứ kết ngay trên sân nhà ảnh 1 Pau Torres ghi bàn thắng kết liễu cho Villarreal ở phút 85.

Vào đầu hiệp hai, Villarreal đã cho thấy sẵn sàng chơi phòng ngự chặt chẽ và cố gắng đưa trận đấu sang hiệp phụ, và đá luân lưu. Nhưng khi Moreno vào sân, động lực đã thay đổi. Pau Torres đánh giá: “Đó là kịch bản. Chúng tôi muốn biến nó thành một trận đấu dài hơi đối với họ. Chúng tôi có một số cầu thủ quan trọng trên băng ghế dự bị và Gerard đã thay đổi hoàn toàn cục diện khi anh ấy vào sân, vì anh ấy là một cầu thủ hàng đầu”.

Thủ môn Geronimo Rulli thì nói: “Chúng tôi đang ở đây tại sân vận động của Juve, chúng tôi buộc phải chịu đựng. Chúng tôi đã phòng ngự vô cùng xuất sắc và chúng tôi xứng đáng được hoan nghênh vì điều đó. Chúng tôi rất vui khi vẫn còn tiếp tục ở giải đấu này.

Villarreal vào tứ kết Champions League sau 13 năm, được góp mặt bên cạnh những tên tuổi lớn như Liverpool, Bayern Munich, Real Madrid, Man.City, Atletico Madrid, Benfica và Chelsea. Lễ bốc thăm vòng tứ kết sẽ được tổ chức vào thứ sáu.

Tin cùng chuyên mục