Juventus không thắng vì thiếu Cristiano Ronaldo

Thêm một trận đấu nữa, Juventus không thể có trọn vẹn 3 điểm vì thiếu chân sút chủ lực Cristiano Ronaldo trong đội hình.
Morata lãnh thẻ đỏ ở cuối trận
Morata lãnh thẻ đỏ ở cuối trận

HLV Andrea Pirlo quyết định để Cristiano Ronaldo nghỉ ngơi ở chuyến làm khách Benevento trong khuôn khổ vòng 9 Serie A. Nhà cầm quân 41 tuổi giải thích Ronaldo mệt mỏi do thi đấu dày đặc 8 trận trong vòng chưa đầy một tháng. Ronaldo thích thi đấu tại Champions League nên anh cần nghỉ ngơi ở trận đấu này.

Cả bốn trận Serie A trước đó thiếu Ronaldo đều có chung kết quả là 1 điểm/trận. Benevento của cựu đồng đội AC Milan với Pirlo là Filippo Inzaghi cũng chỉ “cho” Juventus 1 điểm sau 90 phút. Alvaro Morata tiếp tục ghi bàn cho Juventus khi mở tỷ số trận đấu ở phút 21 nhưng cuối cùng Juventus bị gỡ hòa ở phút bù giờ thứ 3 hiệp 1.

Juventus vẫn bất bại ở Serie A cho tới thời điểm này nhưng thực tế không thể hiện được sức mạnh của đội bóng ĐKVĐ. 5 trận hòa đều không có Ronaldo thi đấu cho thấy sự lệ thuộc rất nhiều vào tiền đạo Bồ Đào Nha. Trong 4 trận thắng còn lại thì có 1 trận gặp Napoli được xử thắng 3-0 do đội khách không thể thi đấu vì dịch bệnh Covid-19.

HLV Pirlo cho rằng trận thua này bộc lộ điểm yếu của Juventus là khả năng kiểm soát trận đấu, “đọc” tình huống của các cầu thủ. Ông bỏ qua quá nhiều tình huống bỏ lỡ cơ hội ghi bàn của đội trưởng Paulo Dybala, Morata nhưng nhắc lời khả năng xử lý tình huống ở cuối hiệp 1. Đó là pha đá phạt góc mà theo ông là lẽ ra phải “kiểm soát tình huống kỹ” thì việc thiếu tập trung trong pha đá phạt nhanh dẫn tới tình huống Benevento có được bàn gỡ hòa. Ngoài ra, ông Pirlo còn cho biết các cầu thủ đánh mất sự tỉnh táo trong hiệp 2 nên đội hình rối loạn dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không thể có bàn thắng. Sự bực dọc thể hiện rõ hơn là Morata có lời lẽ không đúng khiến trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp sau tiếng còi mãn cuộc. Morata sẽ phải nghỉ thi đấu trận gặp Torino vào cuối tuần tới.

Tin cùng chuyên mục