Juventus gây áp lực lên hai đội bóng thành Milan

Chiến thắng Bologna 2-0 giúp Juventus tạo được áp lực lớn lên hai đội bóng thành Milan trong cuộc đua Scudetto. Khoảng cách giữa Lão Phu nhân với đội đầu bảng AC Milan giờ chỉ còn lại 7 điểm dù họ vẫn còn 1 trận chưa đá.
Chiellini và McKennie ăn mừng chiến thắng
Chiellini và McKennie ăn mừng chiến thắng

Cristiano Ronaldo có trận thứ 2 liên tiếp ở Serie A không thể ghi bàn dù có ít nhất 2 cơ hội dứt điểm thuận lợi trong vòng 16m50 của Bologna. Tiền đạo chủ lực không ghi bàn thì những tiền vệ đã làm thay công việc này để giúp Juventus quay trở lại mạch thắng.

Đầu tiên là tiền vệ Arthur Melo may mắn có được bàn thắng đầu tiên cho Juventus sau 19 trận kể từ lúc chuyển từ Barcelona sang. Cú sút của Arthur Melo bật hậu vệ Bologna đổi hướng bay vào lưới, mở tỷ số cho Juventus. Tiền vệ người Mỹ, Weston McKennie ấn định tỷ số 2-0 ở phút 71 với pha bật cao đánh đầu từ tình huống phạt góc. Cựu cầu thủ Schalke có bàn thắng thứ 4 cho Juventus sau 21 trận thi đấu.

Hai bàn thắng không phản ánh hết cục diện trận đấu này bởi vì Juventus có tới 20 cú sút trúng đích. Ronaldo bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn và Cuadrado cũng để trôi đi tình huống dẫn bóng tiếp cận sát khung thành Bologna nhưng lại sút lên trời. McKennie cũng không thể ghi bàn ở cự ly rất gần. Phải nói rằng thủ môn Skorupski của Bologna chơi thực sự xuất sắc mới có thể giúp cho đội khách chỉ thủng 2 bàn. 

HLV Andrea Pirlo khá hài lòng với 3 điểm có được, nhất là ở thời điểm AC Milan thua trận và Inter Milan bị cầm hòa. Juventus thua đội đầu bảng AC Milan 7 điểm nhưng vẫn còn 1 trận chưa đấu nên tạo được sức ép rất lớn lên hai đội bóng thành Milan ở hai vị trí đầu bảng xếp hạng Serie A.

Điều mà ông Pirlo vui nhất ở trận đấu này là sự xuất sắc của trung vệ đội trưởng Chiellini. Cầu thủ 36 tuổi tuy không thể chơi 4 trận liên tiếp trong một thời gian dài nhưng vẫn tỏ ra linh hoạt mỗi khi có mặt trên sân. Chiellini tự tin dâng cao hỗ trợ tấn công, để vai trò phòng ngự lại cho đồng đội. Chiellini tỏ ra khá hiệu quả bởi tầm quan sát tốt, giữ bóng an toàn và chuyền tấn công chất lượng.

Ngoài ra, ông Pirlo cũng cho biết Juventus không có ý định tăng cường thêm tiền đạo ở kỳ chuyển nhượng tháng Giêng mà chờ Paulo Dybala bình phục chấn thương đầu gối trở lại thi đấu. 

Tin cùng chuyên mục