Juventus của Andrea Pirlo đá 34 trận với 34 đội hình khác nhau

Juventus chấm dứt chuỗi 9 mùa giải liên tiếp vô địch Serie A để lao vào cuộc đua giành suất dự Champions League mùa tới. HLV Andrea Pirlo không tạo được sự ổn định cho Juventus xuyên suốt mùa giải này khi liên tục chắp vá đội hình.
Juventus c ủa Pirlo bị đánh giá là thiếu nhất quán và ổn định
Juventus c ủa Pirlo bị đánh giá là thiếu nhất quán và ổn định

Juventus có những điểm nhấn đáng kể mùa giải này như trận thắng AC Milan ở Serie A hoặc hạ Inter Milan ở Cúp Quốc gia Ý. Tiền đạo Cristiano Ronaldo vẫn đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Serie A mùa này với 27 pha lập công. Tuy nhiên, mục tiêu của Juventus là đoạt Scudetto lần thứ 10 liên tiếp đã thất bại vì Inter Milan đăng quang trước 4 vòng đấu. Hiện tại, Lão Phu nhân đang nằm trong top 3 nhưng cuộc chiến giành suất dự Champions League mùa tới không hề đơn giản bởi vì 2 đội kế tiếp bám rất sát, có đội bằng điểm và có đội chỉ kém 2 điểm.

Người hâm mộ Juventus có lý do để lo lắng bởi vì HLV Andrea Pirlo không tạo ra sự ổn định cho đội bóng xuyên suốt từ đầu mùa giải tới nay. Juventus đã chơi 34 trận Serie A thì ông Pirlo bố trí 34 đội hình ra sân khác nhau, nghĩa là không bao giờ có 2 trận đấu liên tiếp cùng chung đội hình xuất phát. Ông Pirlo vẫn bối rối với sơ đồ 3 hoặc 4 hậu vệ khiến cho cầu thủ thi đấu không thể trơn tru mà chủ yếu nhờ sự tỏa sáng của một vài cá nhân như Ronaldo, Chiesa hay Rabiot.

Danilo là cầu thủ thi đấu nhiều nhất ở mùa giải này cho Juventus với 2670 phút sau 34 trận. Hậu vệ Brazil chơi rất nhiều vị trí ở hàng thủ: trái, phải và trung vệ. Tân binh Chiesa cũng chơi cả hai cánh ở hàng tiền vệ. Cuadrado trận chơi cao trận chơi thấp ở tuyến giữa… Sơ đồ chiến thuật cũng thiếu sự ổn định và rõ ràng bởi vì ông Pirlo không rõ ràng giữa cách chơi 3 hay 4 hậu vệ. 

Ông Pirlo hứa với mọi người rằng mùa giải kế tiếp sẽ là mùa giải hay nhất của Juventus! Tuy nhiên, khả năng ông ở lại sân Allianz sau mùa giải này là không cao bởi thông tin từ nhiều tháng qua tiết lộ Juventus muốn thay HLV vì đội bóng không chỉ chơi thiếu thuyết phục và còn không hình thành được một lối chơi riêng biệt, cần thêm thời gian để hoàn thiện. Ứng cử viên nặng ký nhất là cựu HLV Max Allegri trở lại với sự ra đi của Giám đốc thể thao Pavel Nedved bởi hai người này cò mối bất hòa quá lâu không hóa giải được.

Tin cùng chuyên mục