Juventus chia tay Giorgio Chiellini và Paulo Dybala

Trận đấu với Lazio trên sân nhà là lần cuối cùng đội trưởng và đội phó Juventus vẫy tay chào tạm biệt Juventus sau thời gian dài gắn bó.
Giorgio Chiellini chia tay các fan Juventus
Giorgio Chiellini chia tay các fan Juventus

Juventus đã chắc suất dự Champions League nên nhập cuộc khá thoải mái. Dusan Vlahovic và Alvaro Morata có được 2 bàn thắng dẫn trước ở phút thứ 10 và 36. Tiếc là Juventus chơi có phần “lỏng chân” sau đó nên Lazio gỡ lại 2 bàn ở phút 51 và phút bù giờ thứ 6 của trận đấu. Trận hòa này khiến người hâm mộ nhớ lại trận chung kết Cúp Quốc gia Italia mà Juventus đã chơi lơ là nên bị Inter Milan gỡ hòa 2-2 và sau đó thắng trong hiệp phụ. Trận hòa giúp Lazio chắc suất dự Europa League mùa giải kế tiếp.

Trận đấu này trên sân Allianz như màn chia tay những cầu thủ kỳ cựu của Juventus. Đó là đội trưởng Giorgio Chiellini và đội phó Paulo Dybala. Chiellini chơi cho Juventus 17 năm và Dybala chơi 7 năm. Đúng như kế hoạch đã có, Chiellini rời sân sau 15 phút đã nhận được sự vẫy tay tạm biệt của người hâm mộ cả hai đội. Dybala cũng rời sân ở phút 78 trong sự luyến tiếc của mọi người. Cả Chiellini và Dybala đều được đồng đội và HLV trưởng Max Allegri ôm chặt sau khi rời sân. Một trong những hình ảnh đẹp nhất là Dusan Vlahovic sau khi ghi bàn mở tỷ số đã có màn ăn mừng bàn thắng theo kiểu “che mặt nạ” của Dybala.

Chiellini vẫn còn hợp đồng một năm nữa với Juventus nhưng do tuyển Italia thất bại trong việc tìm suất đá World Cup 2022 nên anh thay đổi kế hoạch. Trung vệ 37 tuổi quyết định rời sân Allianz nhưng chưa tiết lộ kế hoạch nghỉ hẳn hay sang Mỹ thi đấu. Cựu HLV Fabio Capello cho biết khả năng Chiellini sang Mỹ rất cao vì đang có hai lời đề nghị của Los Angeles Galaxy và Toronto FC.

Trong khi đó, Dybala đã rớt nước mắt khi nói lời chia tay với người hâm mộ. Anh cũng giữ kín kế hoạch chuyển nhượng vì cách đây vài ngày những người yêu mến Juventus kêu gọi tiền đạo Argentina không gia nhập Inter Milan.

Tin cùng chuyên mục