Juventus chỉ mới bắt đầu

Mùa chuyển nhượng sắp khép lại nhưng Lão Phu nhân vẫn chưa mua được ngôi sao lớn nào. 
Gonzalo Higuain (giữa, Juventus) trong trận chung kết Champions League với Real Madrid.
Gonzalo Higuain (giữa, Juventus) trong trận chung kết Champions League với Real Madrid.
Dư luận bắt đầu xôn xao chuyện Juventus không vung tiền vào thị trường chuyển nhượng, khiến Chủ tịch Andrea Agnelli phải đăng đàn quả quyết Juve chẳng bao giờ từ bỏ ý định mua về những ngôi sao lớn nhất.

Thất bại đau thương trong trận chung kết Champions League những tưởng sẽ khiến Juventus háo hức lao vào thị trường chuyển nhượng để mua sắm ngôi sao. Nhưng giới mộ điệu ngạc nhiên khi thấy họ chỉ trả giá chứ chưa mua được ngôi sao nào thực sự lớn. Suốt từ khi thị trường mở cửa, Tổng giám đốc Giuseppe Marotta chỉ nhặt nhạnh những cầu thủ làng nhàng, loại cầu thủ mua về để… có vốn trao đổi hay bán lại. Marotta đã ký đến 11 hợp đồng trong mùa hè nhưng chỉ thu gom được vài cầu thủ cho băng ghế dự bị, như thủ thành Leali (Olympiacos), tiền vệ Bentancur (Boca Juniors) hay tiền đạo Schick (Sampdoria). Những nỗ lực thực sự của ông là cố gắng giữ chân Alex Sandro trước sự săn đuổi ráo riết của các đại gia châu Âu, dù cái giá 65 triệu EUR cho một hậu vệ cánh là đã vượt ngưỡng. Thật ra, Juventus rất muốn bán ngôi sao Brazil để kết sổ phần lãi gần phân nửa, nhưng họ không tìm ra ai thay thế vị trí đó sau khi đã để Dani Alves ra đi.

Tuần qua, Juventus đang ráo riết trả giá mua lại hậu vệ cánh Danilo giá 30 triệu EUR của Real Madrid, họ cũng đang “thử việc” hậu vệ 24 tuổi Serge Aurier của Paris SG. Nhưng đấy không phải là những gì các fan Juventus kỳ vọng.

Người ta chờ 1 bản hợp đồng bom tấn ở Turin, thậm chí phải ghê gớm hơn cuộc thương thảo mua cầu thủ chạy cánh Federico Bernardeschi, người mà Fiorentina đang đòi giá tới 50 triệu EUR. Hôm qua, Chủ tịch Andrea Agnelli quả quyết là Juventus chưa bao giờ hài lòng với những gì mình đạt được. Dù thắng 6 Scudetto liên tiếp là một kỳ tích nhưng Juventus vẫn chưa thắng được Champions League trong kỷ nguyên mới này. Andrea Agnelli nêu rõ là Juventus vẫn còn đầy tính cạnh tranh cả trên sân cỏ lẫn trên thị trường chuyển nhượng. “Những gì xây dựng trong 7 năm đầu tiên của tôi chỉ là nền tảng cho những thành công trong tương lai. Juve của tôi chỉ mới bắt đầu. Sáu Scudetto là một điểm khởi đầu. Nói Juventus còn rất ít việc phải làm ở Serie A là không đúng đắn. Tôi luôn hy vọng các CLB Milan sẽ nói Juventus còn rất ít việc phải làm ở Serie A là không đúng đắn. Tôi luôn hy vọng các CLB Milan sẽ thách thức chúng tôi lần nữa”.

Ông quả quyết việc Juventus chưa ký bản hợp đồng bom tấn nào là vì không có ngôi sao thực sự lớn nào hiện diện trên thị trường. “Liệu chúng tôi có ký với những ngôi sao hàng đầu như Gonzalo Higuain? Juve chẳng bao giờ ngần ngại”. 

Mục tiêu mùa giải mới vẫn là Champions League khi trận chung kết thua Real Madrid 1-4 vẫn còn nhức nhối. Agnelli nói: “Bạn hỏi tôi nghĩ gì về trận chung kết Champions League. Tôi thật tiếc nuối trận đấu ở Cardiff, nhưng một mùa giải không thể được phán quyết chỉ trong 20 phút. Chẳng có gì xảy ra trong giờ giải lao. Tôi đã hiện diện ở đấy. Ngoài ra, theo tôi, cách để vượt qua nỗi ám ảnh Champions League là… thắng nó”.

Tin cùng chuyên mục