Juventus bối rối tìm người thay thế Paulo Dybala

Dù Paulo Dybala rất muốn gia hạn hợp đồng nhưng Juventus vẫn quyết định để tiền đạo này rời đội vào cuối mùa giải. Hiện tại, Juventus lại bối rối trong việc tìm người thay thế.
Di Maria và Raspadori là ứng viên thay thế Dybala
Di Maria và Raspadori là ứng viên thay thế Dybala

Paulo Dybala gia nhập Juventus từ Palermo hồi năm 2015. Tiền đạo Argentina rất muốn tiếp tục ở lại sân Allianz nhưng hồi tháng 2 vừa qua, Juventus ra thông báo không giữ chân anh. Dybala thích môi trường thi đấu của Serie A nên nhanh chóng được Inter Milan kết nối. Khả năng ngôi sao 28 tuổi chuyển sang màu áo sọc xanh đen từ mùa hè 2022 này là rất cao.

Nhiều người cho rằng Dybala “phản bội” Juventus. Thực tế, rất nhiều ngôi sao thi đấu cho những CLB lớn Serie A, điển hình như Christian Vieri, Patrick Vieira, Roberto Baggio, Zlatan Ibrahimovic… đều thi đấu cho cả Juventus, AC Milan và Inter Milan. Trong số này, Ibrahimovic là người còn đang khoác áo AC Milan mà không hề bị cho là kẻ “phản bội”. Nói như thế để thấy việc Dybala sang Inter Milan là rất bình thường ở Serie A.

Juventus đang bối rối trong việc tìm người thay thế Dybala. Họ nhắm tới Raspadori của Sassuolo. Tiền đạo 22 tuổi có được 10 bàn và 5 pha kiến tạo sau 33 trận Serie A mùa này. Anh còn hợp đồng với Sassuolo tới hè 2024 và đang được định giá 30 triệu euro. Không chỉ nhắm tới Raspadori, Juventus còn nhìn sang Premier League, nơi Christian Pulisic muốn ra đi vì không có nhiều cơ hội thi đấu dưới quyền HLV trưởng Thomas Tuchel.

Juventus bối rối bởi vì Raspadori hay Pulisic đều thuần túy là một tiền đạo chứ không phải là một nhạc trưởng như Dybala. Tiền đạo Argentina vừa chơi tốt vai trò của một tiền đạo vừa tổ chức tấn công hiệu quả từ giữa sân. Trong lúc bối rối, Juventus tìm tới đồng hương của Dybala là Di Maria ở PSG. Ngôi sao 34 tuổi không được PSG gia hạn sau 7 năm thi đấu nên được ra đi tự do. Di Maria là cầu thủ đa năng như Dybala và chỉ có chút khác biệt là cầu thủ đang chơi cho PSG là chuyên chạy cánh chứ không phải đá giữa sân. Khả năng để bù đắp sự ra đi của Dybala, Juventus sẽ mua ít nhất hai cầu thủ, trong đó một là Di Maria và người thứ hai là sự lựa chọn giữa Raspadori và Pulisic.

 

Tin cùng chuyên mục