Juventus bổ nhiệm Gianluca Ferrero làm chủ tịch mới sau khi sa thải Andrea Agnelli

Juventus đã nêu tên chủ tịch mới của CLB là Gianluca Ferrero, sau khi toàn bộ hội đồng quản trị, bao gồm cả Andrea Agnelli, đã từ chức vào thứ Hai.
Tân chủ tịch Juventus Gianluca Ferrero
Tân chủ tịch Juventus Gianluca Ferrero

Ferrero là ứng viên sáng giá cho chiếc ghế nóng và gã khổng lồ Italia đã đưa ra tuyên bố xác nhận ý định của họ vào sáng thứ Ba. Người đàn ông 59 tuổi này được chọn bởi Exor, công ty sở hữu phần lớn cổ phần của Juventus. Ông là một chuyên gia kinh tế, phó chủ tịch hội đồng quản trị của Banca del Piemonte và có vị trí tốt để dọn dẹp mớ hỗn độn tài chính mà vị cshu3 tịch mới phải tiếp nhận.

Theo phương tiện truyền thông Ý, quyết định nhất trí từ chức của hội đồng quản trị là do liên quan đến cuộc điều tra Prisma, do Văn phòng Công tố Turin mở ra.

Một tuyên bố được công bố trên trang web chính thức của CLB cho biết hội đồng quản trị đã nhận được 'ý kiến về pháp lý và kế toán mới' từ các chuyên gia độc lập phụ trách đánh giá 'các vấn đề quan trọng'.

Thời kỳ thống trị chưa từng có của Agnelli tại sân Allianz - bao gồm cả 9 năm vô địch Serie A - giờ đã kết thúc.

 Ferrero được hy vọng sẽ là một tay lái ổn định nhưng có rất nhiều người hâm mộ muốn thấy huyền thoại Alessandro del Piero được chọn làm chủ tịch mới. Del Piero dự kiến sẽ trở lại trong một số khả năng và có thể đảm nhận vai trò phó chủ tịch mà Pavel Nedved từng nắm giữ.

Tuy nhiên, như hiện tại, Ferrero là người được lựa chọn để nắm quyền và tuyên bố của Juventus có nội dung: 'Liên quan đến các quyết định của Hội đồng quản trị của Juventus FC và trước cuộc họp cổ đông được triệu tập vào ngày 18-1-2023, Exor thông báo rằng nó sẽ chỉ định Gianluca Ferrero cho vai trò Chủ tịch của Juventus.

'Là một công ty, kiểm toán viên, Hội đồng quản trị và thành viên ủy ban của một số công ty, ông Ferrero có kinh nghiệm đáng kể và năng lực kỹ thuật cần thiết, cũng như niềm đam mê thực sự với CLB, khiến ông trở thành người đủ tiêu chuẩn nhất để hoàn thành vai trò này .

'Exor sẽ công bố danh sách đầy đủ các ứng cử viên của mình cho Hội đồng quản trị mới trong khung thời gian theo yêu cầu của pháp luật.'

CLB cũng đã xuất bản một bản tóm tắt tiểu sử làm việc của Ferrero, phác thảo kinh nghiệm của ông, bao gồm bằng kinh tế và các vai trò khác nhau trong hội đồng quản trị của các tổ chức ngân hàng khác nhau ở Turin.

Juventus bổ nhiệm Gianluca Ferrero làm chủ tịch mới sau khi sa thải Andrea Agnelli ảnh 1 Cựu chủ tịch Andrea Agnelli
Juventus hiện đang rơi vào tình trạng thay đổi liên tục khi áp lực bên ngoài sân cỏ leo thang liên quan đến những cáo buộc mà họ đã phủ nhận trước đó.

Vào thứ Ba, ngày 25-10, CLB đã phủ nhận mọi hành vi sai trái sau những cáo buộc về kế toán sai và thao túng thị trường sau cuộc điều tra về báo cáo tài chính của CLB.

Hội đồng đã được thông báo rằng cuộc điều tra đã kết thúc, điều này thường xảy ra trước bất kỳ yêu cầu nào để đưa các nghi phạm ra xét xử ở Italia, và một nguồn tin thân cận cho rằng có đến 15 nghi phạm trong cuộc điều tra, bao gồm cả Agnelli.

CLB đã đưa ra một tuyên bố, nói rằng: 'Juventus vẫn bị thuyết phục... đã hành động tuân thủ luật pháp và các quy định quản lý trong việc lập báo cáo tài chính, theo các nguyên tắc kế toán và phù hợp với thông lệ quốc tế trong ngành bóng đá’.

Công tố viên Turin cáo buộc rằng CLB đã khai báo sai các khoản lỗ tài chính trong giai đoạn 2018-2020, với các công tố viên đang điều tra số tiền được quy cho việc bán cầu thủ.

Tin cùng chuyên mục