Juventus – AC Milan: Tâm điểm Manuel Locatelli

Juventus và AC Milan đều có hàng công mạnh nhưng giới bình luận nhận định chính tuyến giữa với sự chú ý dồn vào Manuel Locatelli của chủ nhà sẽ là tâm điểm của trận đấu.
Manuel Locatelli
Manuel Locatelli

Juventus vẫn chưa có chiến thắng nào sau 3 trận đầu tiên của Serie A mùa giải mới với HLV Max Allegri. Chính xác Juventus chỉ mới có 1 điểm sau 3 trận, là một trong những khởi đầu mùa giải tồi tệ nhất trong lịch sử của họ. Chiến thắng 3-0 trước Malmo ở Champions League ít nhiều giúp cho tinh thần của đội bóng “Bà đầm già thành Turin” tăng cao hơn khi tiếp đón AC Milan, đã thắng cả 3 trận đầu mùa.

Hàng tấn công của hai đội đều được đánh giá cao khi AC Milan có 6 bàn sau 3 trận thì Juventus cũng đã có 5 bàn. Juventus không còn Cristiano Ronaldo trong đội hình nhưng vẫn còn Alvaro Morata, Paulo Dybala và cầu thủ mới mượn từ Everton là Moise Kean. Trong khi đó, sự trở lại sau chấn thương của Zlatan Ibrahimovic giúp hàng công AC Milan trở nên mạnh mẽ hơn. Tân binh Olivier Giroud cũng đã có được 2 bàn thắng. Như vậy, trận đấu giữa Juventus và AC Milan trên sân Allianz được dự báo sẽ có nhiều bàn thắng giúp người hâm mộ mãn nhãn.

Juventus – AC Milan: Tâm điểm Manuel Locatelli ảnh 1
Tuy nhiên, đội bóng nào sẽ giành thắng lợi thì giới phân tích cho rằng sẽ quyết định ở khu trung tuyến. AC Milan chơi theo sơ đồ 4-2-3-1 và chủ nhà Juventus chơi 4-4-2 nên về số lượng tiền vê thì đội khách trội hơn. Vậy mà phần lớn nhận định cho rằng Juventus sẽ chiếm lĩnh được khu vực giữa sân với sự vượt trội của tân binh Manuel Locatelli.

Tiền vệ tuyển Italy từng thi đấu trong màu áo AC Milan trước khi chuyển sang Sassuolo chơi 3 mùa và gia nhập Juventus mùa hè vừa qua với giá 25 triệu euro. Locatelli không chiếm được suất thi đấu chính thức thường xuyên ở Euro 2020 song vẫn là cầu thủ rất có chất lượng mỗi khi được HLV Roberto Mancini tung ra sân ở vị trí “số 6”. Cầu thủ 23 tuổi này cũng đã thể hiện được sự hòa nhập rất tốt trong lối chơi của Juventus. Locatelli cáng đáng công việc thu hồi bóng để cho Adrien Rabiot rảnh rỗi dâng cao tham gia tấn công. Khi đó, hàng tấn công của Juventus sẽ có những cú đánh bất ngờ từ tuyến hai hơn nên được nhận định sẽ giành thắng lợi đầu tiên ở mùa giải này.

Tin cùng chuyên mục