Juve lên kế hoạch sốc “cướp” Van Dijk?

Khi Liverpool đang băng băng trên hành trình thống trị bóng đá Anh lẫn châu Âu, thì người hâm mộ sân Anfield lại phải lo lắng vì một tiết lộ gần đây cho thấy Juventus sẵn sàng lấy đi một trong những ngôi sao không thể hay thế là trung vệ Virgil van Dijk.

Sau khi có Cristiano Ronaldo, Juventus quyết lấy thêm Virgil van Dijk? Ảnh: Getty Images
Sau khi có Cristiano Ronaldo, Juventus quyết lấy thêm Virgil van Dijk? Ảnh: Getty Images

Cái tên Juventus ở thời điểm này mỗi khi được nhắc đến trên thị trường chuyển nhượng, đều có thể khiến mọi đội bóng đang sở hữu ngôi sao phải lo lắng. Đơn giản, vì đội bóng đang trên hành trình vô địch Italia mùa thứ 9 liên tiếp, lúc này chỉ nhắm đến một mục tiêu duy nhất là cải thiện đội hình để chinh phục Champons League. Đưa Cristiano Ronaldo rời khỏi Real Madrid là một ví dụ, và khi mục tiêu thống trị chân Âu chưa thành thì Lão phu nhân rõ ràng sẽ tiếp tục nỗ lực khác.

The Sun mới đây trích dẫn nguồn tin từ Juve cho biết đích nhắm đang là trung vệ Van Dijk của Liverpool, và gã khổng lồ Italia sẵn sàng trả lại “danh vị” hậu vệ đắt nhất hành tinh cho ngôi sao 28 tuổi người Hà Lan với đề nghị lên đến 150 triệu bảng. Nguồn tin nói: “Sau khi Van Dijk đã giành được vô số danh hiệu với Liverpool, thì Juventus tin rằng cầu thủ đã sẵn sàng cho thử thách mới vào cuối mùa giải. CLB lúc này đang tích cực lên kế hoạch để thực hiện một cuộc đấu giá lớn cho anh ấy vào mùa hè”.

Van Dijk từng là hậu vệ đắt nhất thế giới khi gia nhập Liverpool từ Southampton với giá 75 triệu bảng vào tháng 1-2018. Tuy nhiên, kỷ lục đó đã bị Harry Maguire đánh bại, sau mức giá 85 triệu bảng chuyển từ Leicester sang Man.United vào mùa hè năm ngoái. Mặc dù vậy, về chất lượng lối chơi, không ai hoài nghi Van Dijk mới chính là trung vệ hay nhất thế giới vào lúc này. Sau khi là nhân tố quan trọng giúp Lữ đoàn đỏ thắng Champions League, FIFA Club World Cup và Siêu cúp châu Âu, thì đội trưởng tuyển Hà Lan đang giúp hàng thủ Liverpool chỉ thủng lưới 15 bàn sau 25 trận Premier League mùa này.

Sau chiến thắng 4-0 trước Southampton vào đêm qua, chiến thắng thứ 24 sau 25 trận mùa này và là trận bất bại thứ 42 liên tiếp, Liverpool đã tạm tạo cách biệt 22 điểm so với đối thủ bám đuổi gần nhất là Man.City - đội chỉ hoàn tất vòng đấu thứ 25 bằng chuyến làm khách đầy rủi ro tại Tottenham vào đêm nay.

Tin cùng chuyên mục