Juve bất ngờ sở hữu “viên ngọc” De Ligt

Trái với hầu hết dự đoán, trung vệ trẻ giàu tiềm năng nhất thế giới Matthijs de Ligt bất ngờ đồng ý gia nhập nhà vô địch Italia, Juventus.

Cristiano Ronaldo đã có những tác động quan trọng đến quyết định của Matthijs de Ligt. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo đã có những tác động quan trọng đến quyết định của Matthijs de Ligt. Ảnh: Getty Images

Tài năng 19 tuổi người Hà Lan là mục tiêu theo đuổi của hầu hết các đội bóng lớn trên thế giới, như Barcelona, Paris SG hay 2 đội bóng giàu có của thành Manchester và Liverpool. Tuy nhiên, theo Sky Sports tại Italia, Juve đã bất ngờ giành chiến thắng trong cuộc đua này. Theo đó, Ajax đã đồng ý bán đội trưởng của mình với giá 62 triệu bảng.

Tuy nhiên, hiện nỗ lực tìm kiếm sự đồng thuận về các điều khoản cá nhân vẫn đang diễn ra. Theo đó, đại diện của ngôi sao này là “siêu cò” Mino Raiola chỉ thông qua cuộc chuyển giao khi Juve chấp nhận mức lương 10,7 triệu bảng mỗi năm, cộng với tiền thưởng - và thỏa thuận này sẽ biến tuyển thủ Hà Lan trở thành cầu thủ được trả lương cao thứ nhì tại Juve, chỉ sau siêu sao Cristiano Ronaldo.

Danh tiếng của De Ligt được biết rộng rãi sau một mùa giải thành công tuyệt vời vừa qua cùng Ajax, với thành tích vào bán kết Champions League  và cú đúp danh hiệu Hà Lan. De Ligt từng khẳng định sẽ làm rõ tương lai sau khi giúp tuyển Hà Lan hoàn thành tham vọng thắng UEFA Nations League. Tuyển Hà Lan thua Bồ Đào Nha ở chung kết hôm 9-6 vừa qua, và sau trận đấu đó, hình ảnh De Ligt trò chuyện với Ronaldo cũng đã râm ran về khả năng anh gia nhập Juve.

CLB thống trị Serie A trong 8 năm qua trước đó đã có những chuyển động quan trọng. Maurizio Sarri trở thành nhà cầm quân mới đầu tiên sau 5 năm được dẫn dắt bởi Massimiliano Allegri, trong khi tiền vệ Aaron Ramsey là tân binh đầu tiên sau khi ngôi sao người Xứ Wales rời Arsenal khi hết hạn hợp đồng.

Tin cùng chuyên mục