Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương 2018

Jutatip (Thái Lan) không được danh hiệu dù 3 lần thắng chặng

Không có bất ngờ gì ở chặng 7 diễn ra vào sáng nay chạy vòng quanh thành phố Phan Thiết (46 km), tay đua nổi tiếng về nước rút Jutatip (Thái Lan) tiếp tục là người chiến thắng.

Jutatip (Thái Lan) luôn là người chiến thắng trong các pha nước rút
Jutatip (Thái Lan) luôn là người chiến thắng trong các pha nước rút

Như chúng ta đã biết, Jutatip là một tay đua khá nổi tiếng trong khu vực Đông Nam Á lẫn châu lục về khả năng nước rút. Cô gái Thái Lan chính là đối thủ không đội trời chung của tay đua số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Thật kể từ năm 2012 cho đến nay. Năm 2014, chính Jutatip đánh bại Nguyễn Thị Thật giành chiếc huy chương vàng ASIAD quý giá, cũng như “ăn qua, ăn lại” trong các cuộc tranh tài ở SEA Games.

Vắng Nguyễn Thị Thật tại giải năm nay, Jutatip dường như không có đối thủ xứng tầm. Trong tất cả các màn so kè nước rút từ đầu giải đến nay từ giải thưởng dọc đường cho đến đích đến, phần lớn chiến thắng thuộc về tay đua Thái Lan. Trong chặng 7 vào sáng nay, một lần nữa Jutatip chứng tỏ đẳng cấp của mình rút thắng hai cô gái Hàn Quốc Lee Joohee, Lee Eunhee về nhất.

Đây là lần thứ 3 thắng chặng, cộng với nhiều lần về nhất giải thưởng dọc đường, tuy nhiên Jutatip không mặc được chiếc áo xanh dù có điểm số cao nhất. Bởi trong chặng 2 vượt đèo Bảo Lộc, tay đua chuyên rút vốn không mạnh về đường đèo đã về đích lố thời gian quy định. Theo điều lệ giải, Jutatip xem như mất 1 mạng và không được công nhận bất kỳ giải thưởng cá nhân nào. Đây quả thật là điều đáng tiếc cho Jutatip, vì nếu không có rơi vào tình cảnh này, dường như cô gái Thái Lan không có đối thủ cạnh tranh chiếc áo xanh.

Do đoàn đua về chung một tốp đông tính cùng thời gian, ngoại trừ 3 hạng đầu cộng giây thưởng, các thứ hạng tổng sắp không có gì thay đổi sau chặng 7. Tay đua Nguyễn Thị Thị (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) tiếp tục mặc áo vàng với khoảng cách 12 giây so với ngoại binh người Nhật Bản Karami (Biwase Bình Dương). Chiếc áo xanh vẫn thuộc về Lee Joohee, áo trắng thuộc về Kim Diễm (VUS TPHCM), áo đỏ thuộc về Như Quỳnh (Biwase Bình Dương). Đội chủ giải Biwase Bình Dương giữ vị trí nhất đồng đội một cách chắn chắn do hơn đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang đến 7 phút 21 giây.

Sáng mai 15-3, cuộc đua thi đấu chặng 8 từ Lagi về thành phố Vũng Tàu.

Tin cùng chuyên mục