Justin Kluivert trở thành nhạc trưởng

Con trai cựu danh thủ Patrick Kluivert cho biết anh đang được HLV Paulo Fonseca đặt niềm tin vào vai trò nhạc trưởng ở AS Roma.
Justin Kluivert trở thành nhạc trưởng

Justin Kluivert tới AS Roma năm 2018 khi mới 19 tuổi với giá 17 triệu euro. Nếu như cha anh là Patrick  Kluivert nổi danh với vai trò trung phong ở Ajax, Barcelona thì con trai Justin là cầu thủ chạy cạnh có hạng ở Ajax. Dù rất được kỳ vọng nhưng Justin không chơi tốt dưới sự dẫn dắt của cựu HLV Claudio Ranieri khi chỉ có 14 lần đá chính ở Serie A và duy nhất 1 bàn thắng.

Sự nghiệp của Justin thực sự thay đổi khi HLV Paulo Fonseca thay thế cựu HLV Leicester City từ đầu mùa giải 2019-2020. HLV người Bồ Đào Nha thay đổi vị trí của Justin từ cầu thủ chạy cánh trái để dịch chuyển vào trong, chơi vai trò nhạc trưởng cho AS Roma ở mùa giải này. Justin đã có 17/18 trận đá chính ở Serie A mùa này, với 4 bàn thắng và 2 pha kiến tạo. Anh là một trong những trụ cột đáng tin cậy của HLV 47 tuổi.

Justin thừa nhận giờ đây anh gần như là một cầu thủ thi đấu ở vị trí “số 10”. Tiền đạo 21 tuổi này tâm sự “Thực sự tôi thích chơi ở vị trí hiện tại khi nó khác hơn với vị trí sở trường trước đó. Tôi gần như là cầu thủ số 10 và bắt đầu hiểu rõ hơn yêu cầu của HLV. Ở Hà Lan, tôi chơi rộng ra cánh và thường thể hiện được mình trong những tình huống một đối một”.

Tin cùng chuyên mục