Jurgen Klopp: “Tôi là HLV tốt và đội hình này vẫn xuất sắc”

HLV Jurgen Klopp hy vọng rằng Liverpool của ông sau khi đã chạm đáy của chuỗi thành tích tệ hại thì cũng sẽ là lúc họ bắt đầu quá trình phục hồi, và màn quật khởi tại Man.United ở trận vòng 4 FA Cup có thể tạo nên xung lực mạnh mẽ.

HLV Jurgen Klopp tin có thể cùng đội bóng sớm thay đổi diện mạo. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp tin có thể cùng đội bóng sớm thay đổi diện mạo. Ảnh: Getty Images

Chuỗi 68 trận bất bại của Liverpool trên sân nhà ở Premier League đã bị Burnley chấm dứt hồi giữa tuần, thất bại 0-1 cũng chứng kiến đội bóng của HLV Klopp không thể ghi bàn trong 4 trận liên tiếp. Thách thức của họ trở nên khó khăn hơn với chuyến làm khách tại FA Cup tới Man.United vào Chủ nhật.

Nhưng HLV Klopp muốn tin rằng Liverpool đã rơi xuống vực sâu và giờ chỉ có thể là hành trình đi lên, ông nhấn mạnh: “Chúng tôi đã thua trận đấu đó và đó thực sự là một điểm rất thấp. Đến lúc này, khi nghĩ lại trận đấu với Burnley, tôi vẫn không thể tìm ra lý do tại sao chúng tôi thua trận đấu đó. Tuy nhiên, đôi khi bạn cần một điểm thực sự thấp như thế để thêm quyết tâm thay đổi mọi thứ trở lại đúng cách, và đó là điều chắc chắn chúng tôi sẽ làm bây giờ”.

Nhà cầm quân người Đức nói thêm: “Tôi có thể tưởng tượng về những gì mọi người đang nghĩ về chúng tôi ở thời điểm này, nhưng với tôi thì không thay đổi. Tôi tin con người không thể bị thay đổi một sóm một chiều. Các chàng trai của tôi vẫn là những người xuất sắc và là những tính cách mạnh mẽ, tất cả đều như vậy. Họ đã chứng tỏ nó trong vài năm qua và chắc chắn, họ không mất nó trong một sớm một chiều. Đây vẫn là một tập thể thực sự tốt! Chỉ là đôi khi thách thức đến trong hoàn cảnh mọi người chưa sẵn sàng, và đó là tình cảnh khó khăn mà chúng tôi đang gặp”.

Mặc dù kết quả sa sút lớn, nhưng HLV Klopp cho biết ông vẫn chưa cảm thấy áp lực: “Tôi đã đối phó với áp lực mà tôi tự đặt lên suốt cuộc đời mình nên tôi đã quen với điều đó. Tôi biết bản thân mình đủ tốt. Khi bạn đạt được thành công mà chúng tôi đã có trong vài năm qua, thì luôn có 2 hướng đi tiếp theo: Một là bạn tiếp tục duy trì đẳng cấp đó và một hướng khác là hiệu suất sẽ giảm đi một chút. Vì vậy, trong thời điểm này khi cảm giác ít hơn rất nhiều và đó là điều buộc chúng tôi phải thực hiện những thay đổi”.

Tin cùng chuyên mục