Jurgen Klopp: Phong độ Liverpool chỉ sa sút… chút xíu! Van Dijk đang hồi phục nhanh chóng

Bốn trận không thắng, ba trận gần nhất không ghi bàn đã khiến các nhà đương kim vô địch bị soi mói. Nhưng Jurgen Klopp quả quyết là phong độ Liverpool không mấy sa sút bởi chỉ một giới hạn nhỏ ngăn cản đội bóng của ông trở lại với con đường chiến thắng.
Klopp vẫn đang mong chờ Van Dijk sớm trở lại
Klopp vẫn đang mong chờ Van Dijk sớm trở lại

Việc khô hạn bàn thắng đang được coi là lý do chính dẫn đến thất bại gần đây của Liverpool nhưng Klopp từ chối việc hoảng loạn, thay vào đó ông nhìn vào bức tranh toàn cảnh hơn. “Tất cả chúng ta đều biết mọi chuyện chỉ dựa vào kết quả nhưng đôi khi bạn có thể thấy những bước đi nhỏ có đúng hướng hay không.
"Dĩnhiên là ‘bước đi nhỏ’ chẳng là gì đối với giới truyền thông vì bạn không thể thích ứng với những chi tiết nhỏ. Bạn biến chúng thành những điều lớn lao. Bạn chưa sẵn sàng cho thông tin này”.

"Chúng tôi muốn chơi tốt hơn nhưng đã có rất nhiều dấu hiệu tốt và tôi không thể bỏ qua chúng”.

Van Dijk đang hồi phục nhanh chóng

HLV Liverpool hôm nay cập nhật tình hình chấn thương của đội và ông nói rằng trung vệ Virgil van Dijk đã đạt được những tiến bộ "thực sự hứa hẹn" trong quá trình phục hồi chức năng sau chấn thương dây chằng chéo trước.

Van Dijk đã bỏ lỡ phần lớn mùa giải sau khi dính chấn thương trong một pha va chạm với thủ môn Jordan Pickford của Everton trong trận derby Merseyside vào ngày 17-10.

Jurgen Klopp: Phong độ Liverpool chỉ sa sút… chút xíu! Van Dijk đang hồi phục nhanh chóng ảnh 1 Thủ môn Jordan Pickford đã khiến Van Dijk chấn thương
Klopp đã xác nhận cầu thủ 29 tuổi đang tiến triển tốt nhưng nói rằng còn quá sớm để dự đoán ngày trở lại của tuyển thủ Hà Lan. "Tôi không biết điều gì có thể và điều gì không thể, tôi không biết liệu mình có phải là người thích hợp để đánh giá 100% việc đó hay không, nhưng cậu ấy trông thực sự tốt".

"Tôi đã nói chuyện với cậu ấy sáng nay qua điện thoại và Virgil đang có tâm trạng rất tốt, vì vậy tất cả đều rất hứa hẹn. Nhưng tôi không biết khi nào cậu ấy sẽ trở lại.

"Có rất nhiều giai đoạn vẫn phải trải qua và phải vượt qua - điều đó là rõ ràng bởi tôi từng bị chấn thương này. Nhưng xét thời điểm hiện tại, bất kể cậu ấy đã nghỉ bao lâu và quá trình phục hồi đã diễn ra trong bao lâu, tôi thấy cậu ấy thực sự, thực sự hứa hẹn".

Liverpool đã phải vật lộn để ổn định phong độ khi không có Van Dijk ở vị trí trung vệ và đã tụt xuống thứ 4 Premier League sau trận hòa không bàn thắng vào Chủ nhật với Manchester United.

Klopp buộc phải sử dụng cặp tiền vệ Jordan Henderson và Fabinho ở vị trí trung vệ trong trận đấu với đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer nhưng ông hy vọng sẽ có Joel Matip trở lại sau chấn thương trong trận Burnley. Matip đã bỏ lỡ 4 trận gần đây nhất vì tái phát chấn thương nhưng hiện đã trở lại tập luyện đầy đủ trước trận đấu tại Anfield.

Jurgen Klopp: Phong độ Liverpool chỉ sa sút… chút xíu! Van Dijk đang hồi phục nhanh chóng ảnh 2
Tuy nhiên, Klopp thừa nhận sẽ mất một vài tuần trước khi Diogo Jota được lựa chọn, vì quá trình hồi phục sau chấn thương đầu gối. "Diogo vẫn còn vài tuần nữa, tôi không biết chính xác là bao lâu nhưng sẽ không phải trong một hoặc hai tuần tới".

"Cậu ấy cần thời gian, chấn thương cần thời gian. Tôi nhớ cầu thủ như thế nào không quan trọng vì khi không có cầu thủ, chúng tôi không được phép nhớ anh ấy. Chúng tôi không bao giờ nghĩ như vậy”.

"Đó là lý do tại sao chúng tôi phải đối phó với tình hình, đó là những gì chúng tôi đã làm và tất cả chúng tôi sẽ rất vui khi, hy vọng trong tương lai gần, cậu ấy sẽ trở lại”.

Tin cùng chuyên mục