Julian Draxler bỏ lương cao vì EURO 2020?

Tiền vệ Julian Draxler không được HLV đồng hương Thomas Tuchel trọng dụng ở PSG nên tính đường rời Paris và chấp nhận lương thấp hơn vì cơ hội dự EURO 2020.
Julian Draxler hồi hương với hy vọng dự EURO 2020
Julian Draxler hồi hương với hy vọng dự EURO 2020

Mùa giải thứ hai của Thomas Tuchel ở PSG lại là mùa tệ hại của đồng hương Đức Julian Draxler. Nếu như mùa giải 2018-2019, Draxler được ông Tuchel tung ra sân 31 lần ở Ligue 1 và trong đó có 22 trận đá chính thì mùa này chỉ có 7 trận đá chính trên tổng số 11 lần ra sân và không có bàn thắng nào. Ngôi sao 26 tuổi này chỉ còn một năm hợp đồng với PSG nhưng không được GĐTT Leonardo bắn tiếng gia hạn hợp đồng nên phía PSG muốn bán để không mất trắng vào mùa hè năm sau. Ngược lại, Draxler cũng muốn rời sân Công viên các hoàng tử trong mùa hè 2020.

Lý do để Draxler ra đi là mục tiêu tìm một suất đá EURO 2020 trong màu áo tuyển Đức của HLV Joachim Loew. Hertha Berlin với sự đầu tư lớn của Lars Windhorst sau khi mua lại 49.9% cổ phiếu đặt mục tiêu đưa đội bóng tìm vé dự Champions League ở mùa giải 2020-2021 mà Draxler là một nhân tố quan trọng. Trang tin của người hâm mộ PSG vừa cho biết PSG và Hertha Berlin có những tiến bộ trong quá trình đàm phán vụ Draxler. Theo đó, ngôi sao 26 tuổi này sẽ trở lại Bundesliga với giá chuyển nhượng 20 triệu euro cho năm còn lại của hợp đồng.

Draxler có thể sẽ ký với Hertha Berlin bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Một điều bất ngờ là Draxler chấp nhận giảm lương so với ở PSG từ 7,2 triệu euro/năm xuống còn 4 triệu euro/năm ở thủ đô nước Đức. Thực ra, Draxler được nhiều đội bóng Serie A quan tâm nhưng anh muốn quay trở về môi trường quen thuộc Bundesliga nhằm thuyết phục HLV Loew gọi anh vào đội tuyển Đức dự EURO 2020 bởi vì những năm tháng vừa qua chơi cho PSG khiến cơ hội khoác áo “xe tăng” giảm dần.

Tin cùng chuyên mục