Julian Alaphilippe giúp người Pháp có HCV xe đạp thế giới sau 23 năm chờ đợi

Tay đua Julian Alaphilippe đã thực hiện cuộc bứt phá trong thời gian cuối một cách hoàn hảo để đoạt huy chương vàng vô địch thế giới nội dung đường trường vào tối hôm qua, mang về cho nước Pháp chiếc HCV đầu tiên kể từ năm 1997.
Pha bứt tốc ngoạn mục của Julian Alaphilippe bỏ lại tốp sau.
Pha bứt tốc ngoạn mục của Julian Alaphilippe bỏ lại tốp sau.

Khả năng tăng tốc táo bạo của Julian Alaphilippe trong lần leo dốc cuối cùng của quãng đường dài 258,2 km đã khiến các đối thủ của anh phải giật mình và tay đua người Pháp đã dễ dàng cán đích, buộc ứng viên số 1 người Bỉ Wout van Aert ngậm ngùi chấp nhận chiếc HCB, trong khi tay đua người Thụy Sĩ Marc Hirschi đoạt HCĐ.

Julian Alaphilippe vẫn áp dụng chiến thuật như anh từng sử dụng ở đường dốc Poggio của chặng đua Milan-Sanremo hồi tháng trước, nhưng lần này lối chơi của anh tạo bạo và mạnh mẽ hơn khiến Wout van Aert  không thể theo kịp ở những km cuối cùng.

Julian Alaphilippe giúp người Pháp có HCV xe đạp thế giới sau 23 năm chờ đợi ảnh 1 Julian Alaphilippe  muốn dâng tặng chiến thắng cho người cha quá cố. 

Julian Alaphilippe trở thành người Pháp đầu tiên đoạt danh hiệu thế giới kể từ sau “tiền bối” Laurent Brochard cách đây 23 năm. Anh vui sướng nói sau cuộc đua: “Tôi không biết nói gì. Tôi muốn cảm ơn tất cả đồng đội của tôi. Họ tin tưởng tôi trong ngày thi đấu hôm nay. Chúng tôi đã thi đấu tốt. Đây là giấc mơ cho sự nghiệp của tôi. Tôi từng đến rất gần nhưng chưa bao giờ được bước lên bục vinh quang. Tôi bước vào giải với rất nhiều tham vọng, do đó giấc mơ đã trở thành hiện thức”.

Julian Alaphilippe giúp người Pháp có HCV xe đạp thế giới sau 23 năm chờ đợi ảnh 2 Ba tay đua đứng đầu. 

Julian Alaphilippe đã có sự chuẩn bị rất tốt ở giải thế giới sau thành tích ấn tượng ở Tour de France bằng chiếc Áo vàng ở chặng thứ hai, trước khi bất lực trước sự tỏa sáng của Van Aert và Hirschi. Anh cho biết thêm: “Tôi thực sự hạnh phúc khi thắng chặng ở Nice và mặc chiếc Áo vàng, nhưng khi ấy tôi đã hướng đến chức vô địch thế giới, tôi muốn biến giấc mơ thành sự thật”.

Chiếc HCV thế giới này của Julian Alaphilippe là sự bổ sung tuyệt vời cho bảng thành tích ấn tượng của anh, sau khi anh đoạt các danh hiệu ở Milan-San Remo, Strade Bianche và Fleche Wallonne đều năm 2019, cũng như 5 lần thắng chặng ở Tour de France năm nay.

Julian Alaphilippe giúp người Pháp có HCV xe đạp thế giới sau 23 năm chờ đợi ảnh 3 Bảng tổng sắp nam.
Cuối cùng, Julian Alaphilippe muốn dành tặng chiến thắng cho người cha vừa qua đời cách đây 3 tháng. Anh nói: “Tôi từng hứa với bản thân rằng tôi sẽ giành chiến thắng. Tôi từng hứa điều này với cha tôi trước khi ông qua đời”.
Sau khi giành chiếc Áo vàng danh giá Tour de France, tay đua Pogacar đã thi đấu không thành công về ở tốp 3 thua chiếc huy chương vàng Julian Alaphilippe đến 1 phút 30 giây.

Tin cùng chuyên mục