Juan Sebastián Molano thắng chặng mở màn Giro di Sicilia

Juan Sebastián Molano (UAE Team Emirates) đã rượt đuổi nghẹt thở cuộc tấn công giờ chót của Vincenzo Albanese (Eolo-Kometa) để giành chiến thắng chặng mở màn dài 179 km của Cuộc đua xe đạp Giro di Sicilia 2021 tại Ý.

Juan Sebastián Molano thắng chặng mở màn
Juan Sebastián Molano thắng chặng mở màn

Chặng đua dài 179 km bắt đầu ở Avola đi xuống phía nam Sicily băng qua Noto, Scicli, Ragusa và Vittoria trước khi men theo bờ biển để về đích. Các thị trấn và làng mạc theo phong cách Baroque tuyệt đẹp là một trong những điểm nhấn của cuộc đua này.

Nhiệt độ 28°C là hoàn hảo, tạo động lực các tay đua “gây chiến” ngay từ km số 0. Chỉ sau 10km, Charles-Etienne Chretien (Rally Cycling), Jacopo Cortese (MG.K Vis VPM) và Matteo Zurlo (Zalf Euromobil Fior) thoát đi 45 giây. Họ tạo khoảng cách lên đến 8 phút 15 giây so với nhóm hai chỉ sau 60km.

Các tay đua chạy men theo bờ biển

Đến lúc này, Trek-Segfredo và sau đó UAE Emirates mới bắt đầu mở máy đuổi theo. Khi qua phố núi Ragusa thì khoảng cách bắt đầu giảm xuống và sau đó chỉ còn 3 phút 45 giây khi cách 75 km. Về cuối, trên những cung đường biển, gió mạnh thổi ngang khiến nhóm đầu chỉ có 3 tay đua chậm lại và bị bắt kịp khi chỉ còn 14km. Đó cũng là lúc bắt đầu cho màn rượt đuổi hấp dẫn về đích.

Đoàn đua đi qua phố núi Ragusa

Tay đua Vincenzo Albanese (Eolo-Kometa) thoát đi trong 1,5 km trên những con đường ngoằn ngoèo của thành phố Licata. Đội UAE Emirates dẫn đầu cuộc rượt đuổi với người thủ lĩnh giàu kinh nghiệm Maximiliano Richeze và tạo tốc độ thuận lợi cho Molano có thể chiến thắng Albanese một cách ngoạn mục với thời gian 4 giờ 37 phút 21 giây.

Chiến thắng này gúp Molano tạm giữ chiếc áo đỏ vàng cá nhân tổng sắp với 4 giờ 37 phút 11 giây (hơn 4 giây so với Albanese) và áo vàng tính điểm nước rút tổng sắp với 12 điểm (hơn Albanese 2 điểm). Trong khi đó, Charles-Etienne Chretien (Rally Cycling) mặc áo vàng tổng sắp dành cho vua leo núi với 5 điểm.

UAE Emirates dẫn đầu cuộc rượt đuổi trong thành phố Licata

“Đội UAE Emirates đã có màn trình diễn thật ngoạn mục. Đối thủ gần như đã kiểm cả chặng đua nhưng cuối cùng chúng tôi lại thể hiện tốt ở giai đoạn quyết định. Ở km cuối cùng, tôi và Maximiliano Richeze biết sẽ có người tấn công nên đã có chuẩn bị. Cả hai chúng tôi đều đang rất mạnh”, Molano giải thích.

Tay đua người Colombia này nói tiếp: “Tôi dành chiến thắng này cho đội của tôi, gia đình tôi và những người tin tưởng vào tôi. Đó là một chiến thắng khẳng định phong độ của tôi vẫn tốt. Tôi đã thất bại ở Vuelta a Espana nhưng không nản chí”.

Tin cùng chuyên mục