Juan Sebastián Molano lập cú đúp tại Giro di Sicilia

Juan Sebastián Molano (UAE Team Emirates) đã xuất sắc giành chiến thắng thứ hai ở chặng thứ hai dài 173 km của Cuộc đua xe đạp Giro di Sicilia 2021 tại Ý sau màn tạo tốc độ hoàn hảo của đồng đội Maximiliano Richeze.

Màn so kè nước rút tại đích đến
Màn so kè nước rút tại đích đến

Juan Sebastián Molano là người đã thắng chặng mở màn của cuộc đua năm nay với màn rượt đuổi nghẹt thở với Vincenzo Albanese (Eolo–Kometa). Chiến thắng này đã giúp tay đua người Colombia tự tin khi bước vào chặng thi đấu thứ hai dài 1723km từ Selinunte đến Mondello có 2 ngọn đèo.

Sáu tay đua Txomin Juaristi (Euskaltel - Euskadi), Emerson Oronte (Rally Cycling), Giacomo Cassarà (Amore e Vita), Niccolò Salvietti (MGKvis), Eric Paties Montagner (Work Service Marchiol) và Stefano Gandin (Zalf Euromobil Fior) đã tạo ra khoảng cách hơn 4 phút với nhóm của Juan Sebastián Molano chỉ sau 50km.

Quang cảnh dường đua

UAE Emirates đã siết đội hình bắt đầu cuộc đuổi bắt hấp dẫn. Sau đó, đội Trek-Segafredo cũng tiếp sức các tay đua UAE Emirates bởi họ muốn đưa “thần gió” Matteo Moschetti về đích giành thứ hai cao để cải thiện thứ hạng tổng sắp.

Qua hai ngọn đèo Portella della Ginestra (km thứ 82) và Carini (km thứ 153), nhóm đầu đã tan rã và lần lượt bị bắt lại, chỉ còn một mình Txomin Juaristi (Euskaltel – Euskadi). Nhưng rồi hi vọng mong manh cuối cùng của tay đua người Tây Ban Nha cũng tan biến khi bị nhóm đông phía sau bắt lại trong 20km cuối.

Các tay đua UAE Emirates dốc toàn lực hỗ trợ Juan Sebastián Molano

Tay đua ít tên tuổi người Ý Giovanni Bortoluzzi (Work Service-Marchiol-Dynatek) thử thời vận thoát ra khỏi nhóm đông để vượt lên. Marc Soler (Movistar) đã nhảy theo để đi cùng Bortoluzzi trong 6km cuối. Nhưng các đội sở hữu chân rút mạnh, đặc biệt UAE Emirates của áo đỏ vàng cá nhân tổng sắp Juan Sebastián Molano không có ý định để chiến thắng thoát khỏi tầm tay nên ruôt đuổi bắt lại.

Tại đích đến, tay đua Vincenzo Nibali và đội Trek-Segafredo đã chiếm vị trí thuận lợi nhưng nhờ một khúc cua gắt, UAE Emirates giành lại quyền kiểm soát đoàn đua trong 500m cuối. Và Maximiliano Richeze đã làm tốt độ cực tốt cho Juan Sebastián Molano tung nước rút lao về đích như một mũi tên và vượt qua Matteo Moschetti (Trek-Segafredo) giành chiến thắng với thời gian 4 giờ 25 phút 41 giây.

Juan Sebastián Molano lập cú đúp tại Giro di Sicilia ảnh 3 Tay đua Juan Sebastián Molano ăn mừng chiến thắng

Chiến thắng thứ hai liên tiếp giúp Juan Sebastián Molano củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu bảng tổng sắp cá nhân với 9 giờ 2 phút 42 giây. Matteo Moschetti từ vị trí thứ 8 sau chặng 1 đã nhảy lên thứ nhì, kém đối thủ người Colombia 14 giây. Đồng thời, Juan Sebastián Molano cũng sẽ tiếp tục mặc áo tím tính điểm nước rút tổng sắp với 24 điểm, hơn Matteo Moschetti 7 điểm.

Juan Sebastián Molano nói: “Tôi phải cảm ơn đội một lần nữa, không chỉ về đích mà còn trong cả chặng hôm nay khi họ cố gắng kiểm soát cuộc đua. Màn nước rút là hoàn hảo được dẫn đầu bởi Brandon McNulty và sau đó Maximiliano Richeze dẫn tôi đến 150m để “bắn” về đích. Chiến thắng ngày hôm qua thật tuyệt”.

Sau hai chặng, Stefano Gandin (Zalf Euromobil Fior) mặc áo xanh lá cây dành cho vua leo núi với 8 điểm.

Tin cùng chuyên mục