Juan Antonio Pizzi trở thành tân HLV của Saudi Arabia

Cựu HLV của đội tuyển Chile, ông Juan Antonio Pizzi đã được chọn làm tân “thuyền trưởng” của Saudi Arabia sau khi Edgardo Bauza bị cách chức vào tuần trước. Ông Pizzi sẽ dẫn dắt Những chú chim ưng xanh ở vòng chung kết World Cup 2018, sau khi không thể đưa Chile tới nước Nga do thất bại ở vòng loại khu vực Nam Mỹ.

HLV Juan Antonio Pizzi
HLV Juan Antonio Pizzi

Ông Pizzi (người Argentina) cần phải nỗ lực thật nhiều vì Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia nổi tiếng vì sự thiếu kiên nhẫn khi lần lượt chia tay HLV người Hà Lan Bert van Marwijk cho dù ông có công đưa họ trở lại World Cup và mới nhất là nhà cầm quân người Argentina Bauza trong thời gian ngắn.

Ông Pizzi từng là tiền đạo của Barcelona. Ông dẫn dắt đội tuyển Chile tới chức vô địch Copa America 2016, cũng như từng nắm CLB Valencia ở giai đoạn 2013-2014.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Saudi Arabia, Abdel bin Mohammed Ezzat cho biết “Chúng tôi muốn ký hợp đồng với ông Pizzi bởi vì những thành công của ông ấy trong quá khứ và tham vọng của ông ấy ở tương lai. Chúng tôi sẽ làm tất cả để ủng hộ ông ấy trong quá trình chuẩn bị cho World Cup”.

Pizzi sẽ đại diện cho Saudi Arabia tại lễ bốc thăm chia bảng cho World Cup 2018 ở Moscow vào tối thứ Sáu này khi đội bóng Tây Á có lần đầu trở lại đấu trường thế giới kể từ năm 2006.

Thành tích tốt nhất của Saudi Arabia ở World Cup là lọt vào vòng 16 đội ngay lần đầu tham dự vòng chung kết năm 1994. Ở vòng loại khu vực châu Á vừa qua họ xếp nhì bảng B nhờ hơn Australia chỉ số phụ để cùng Nhật Bản giành quyền lọt vào vòng chung kết.

Tin cùng chuyên mục