Joyce sẽ thắng Usyk thật phong cách, Saunders sẽ dạy Canelo một bài học

Tyson Fury “giận dữ”, ở trong một “thực tại quá đỗi rảnh rang”, vì vẫn chưa thể xác định lịch thượng đài “nhất thống giang hồ làng quyền hạng nặng” với Anthony Joshua “cơ bắp”, đã đưa ra những quan điểm của bản thân về những cặp đấu được dự báo sẽ là rất hấp dẫn trong làng đánh quyền chuyên nghiệp thế giới sắp tới…

Canelo sẽ đấu Saunders vào tháng 5
Canelo sẽ đấu Saunders vào tháng 5

Về “cặp đấu tin đồn” giữa “Miêu hiệp” Oleksandr Usyk và “Thánh” Joe Joyce, Fury "giận dữ" đặt trọn vẹn niềm tin vào võ sĩ đàn em đồng hương. Anh tin rằng, Joyce sẽ chận đứng tay đấm “phi thăng hạng nặng” người Ukraine theo một cách thật phong cách, nghĩa là, võ sĩ đang sở hữu các đai hạng nặng của Anh quốc, châu Âu, Khối thịnh vượng chung, cùng các đai WBC Silver và WBO International, sẽ thắng bằng KO trước tay đấm 34 tuổi quê ở Simferopol, người hiện cũng đang sở hữu đai hạng nặng…WBO Liên châu lục!

Fury nói, kiểu võ sĩ như là Usyk không phải là mối đe dọa ở làng đánh quyền hạng nặng thế giới: “Dễ dàng thôi, Joyce sẽ chận đứng hắn ta. Tôi chẳng hề nghĩ Usyk là mối đe dọa lớn cho bất kỳ ai, cho dù trước đây, tôi từng một lần có suy nghĩ đó. Khi mà Usyk trụ ở hạng cân bán nặng, hắn ta rất giỏi. Còn sau khi phi thăng hạng nặng, hắn ta trả qua 2 trận đấu và đều thi đấu chật vật trong cả 2. Thật sự như vậy…”.

Fury tiếp tục nói quan điểm của mình với Behind The Gloves: “Hắn ta trông chẳng hề tuyệt vời khi thượng đài với Chazz Witherspoon. Và hắn ta trông cũng chẳng mấy ổn khi đối mặt với gã Derreck Chisora. Thành thật phải nói rằng, tôi nghĩ Chisora đã bị cướp mất một trận hòa. Vì vậy, vâng, hắn ta trông chẳng có gì hay ho quá. Và tôi nghĩ một người to bự như Joe dư sức bước qua người hắn, sẽ giống như một võ sĩ hạng trung phải đấu với một võ sĩ hạng siêu nặng và tôi tưởng tượng là Joe bự sẽ tóm được hắn ta”.

Trong khi đó, khi nói về “cặp đấu có thật”, sẽ diễn ra vào ngày 8-5 tới đây giữa Canelo Alvarez và Billy Joe Saunders, trận tranh các đai hạng trung của WBA (Super), WBC, WBO và The Ring ở sàn đài nằm trong SVĐ AT&T, Fury “giận dữ” tiếp tục đặt niềm tin vào một võ sĩ đàn em đồng hương khác - là “Siêu siêu đẳng” Saunders…

Khi được hỏi, liệu rằng Saunders sẽ phải làm gì khi phải đối đầu với một võ sĩ hàng đầu theo thứ hạng không kể cân, Fury đã “trả treo” ngay lập tức: “Bất kỳ việc phân loại không kể cân có là như thế nào, tôi cũng chẳng biết nó có ý nghĩa gì. Nó giống như là mệnh đề “Nếu”, là quan điểm của một ai đó, đúng không? Không kể cân, chúng ta đều biết đó là thứ không tồn tại. Vì thế, nếu là không kể cân ư, tôi có thể nhảy khỏi cửa sổ khách sạn và bay lượn như một con đại bàn khốn kiếp nếu tôi có đôi cánh. Nhảm nhí, tôi không đồng ý với bất cứ thứ gì như thế bởi vì chúng ta có từng hạng cân khác nhau, điều đó là có lý do. Trừ khi anh ta phi thăng lên hạng cân của tôi và chiến với tôi. Nhưng điều đó không xảy ra!”.

“Sao cũng được, trận đấu giữa Saunders và Canelo là trận đấu đỉnh cao ở hạng trung, hạng siêu trung. Tôi nghĩ Billy Joe sẽ dạy cho anh ta một bài học. Đó là thứ mà tôi ở đây để chứng kiến. Tôi nghĩ đó là điều sẽ xảy ra. Tôi nghĩ là, mọi người đều mê sảng với tài năng của Canelo, rằng anh ta giỏi như thế nào, tuyệt vời như thế nào. Còn tôi, đơn giản tôi chỉ nghĩ rằng, mỗi khi Billy Joe nhảy vào nồi áp suất, cậu ấy cũng sẽ tấn công giống như tôi vậy. Saunders là một sư phụ đánh quyền. Cậu ấy đã bất khả chiến bại từ khi 11 tuổi, còn giờ đây, hãy đoán xem cậu ấy bao nhiêu tuổi rồi? 31 tuổi rồi. Cậu ấy có IQ cao”.

Tin cùng chuyên mục