Jota và Fabinho ghi bàn, Liverpool thắng trận thứ 10 liên tiếp

Liverpool tạm vươn lên chiếm ngôi đầu bảng nhờ các bàn thắng của Diogo Jota và Fabinho giúp ấn định chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Watford. Chiến thắng thắng thứ 10 liên tiếp của Lữ đoàn đỏ tại Premier League.
Diogo Jota đánh đầu mở tỷ số
Diogo Jota đánh đầu mở tỷ số

Watford đã có một cơ hội vàng để vượt lên dẫn trước khi Juraj Kucka bứt lên đối mặt khung thành ở phút 22, nhưng Alisson đã từ chối cú sút của cầu thủ người Slovakia và chỉ 34 giây sau đó Liverpool ghi bàn ở phía bên kia sân.

Diogo Jota đánh đầu mở tỷ số
Joe Gomez, chơi ở hậu vệ phải, thực hiện một quả tạt mà có lẽ người anh thế vai là Trent Alexander-Arnold cũng phải trầm trồ. Một quả tạt chính xác đến từng li để Diogo Jota băng vào cắt mặt thủ thành Ben Foster, đánh đầu tung lưới Watford.
Andy Robertson bị cản phá bên cánh trái
Van Dijk cản phá cú sút của tiền đạo Watfo4rd
Liverpool đã có một trận cầu khá nhàn nhã khi HLV Jurgen Klopp để nhiều trụ cột trên băng dự bị, bao gồm tiền vệ Fabinho, hậu vệ Alexander-Arnold, tiền đạo Sadio Mane và cả cầu thủ tân binh Luis Diaz. 
Tấn công nhịp nhàng và khoan thai, Liverpool vẫn tung ra 13 cú sút cầu môn khi họ kiểm soát bóng đến 72%. Nhưng đội chủ nhà thỉnh thoảng vẫn phạm sai lầm mà đáng kể nhất là pha lơi lỏng phút 57 để Ismaïla Sarr chọc khe cho lao thẳng vào khu cấm, tiếc là cú sút vụng về từ 12m của tiền đạo Watford lại đi chệch cột dọc.

Firmino đã có một 90 phút chơi tròn vai
Trong 20 phút cuối, Klopp thay máu cho tuyến tấn công khi đưa Sadio Mane vào thay Salah vốn chơi mờ nhạt, trong lúc Fabinho cũng vào thay Curtis Jones. Và cơ hội đã đến với chủ nhà ở phút 89 khi Kucka ôm chặt Jota trong pha phạt góc. Dù Jota ngã ở cột xa trong lúc bóng rơi ở cột gần, trọng tài VAR John Brooks vẫn cảnh báo Stuart Attwell và trọng tài đã ra sân xem lại màn hình trước khi rúc còi cho Liverpool quả 11m. Fabinho đã tung cú sút chính xác và đúng lực vào má lưới để mang về bàn thắng kết liễu cuộc chiến. 
Fabinho su1t6 thắng quả 11m phút 89
Chiến thắng giúp Liverpool vượt lên chiếm ngôi đầu  bảng với 2 điểm nhiều hơn Manchester City, trước khi đội quân của Pep ra sân đấu với Burnley vài giờ sau đó. Watford vẫn đứng thứ 18, cách vị trí an toàn của Everton 3 điểm và chơi nhiều hơn đến 3 trận.

Đây là trận thắng thứ 10 liên tiếp ở Premier League, giúp Liverpool trở thành đội thứ hai sau Manchester City có chuỗi trận như vậy trong 5 lần riêng biệt.

Huyền thoại Liverpool Michael Owen nhận xét: "Đây là một màn trình diễn trung bình của Liverpool, chúng tôi đã thấy họ chơi tốt hơn rất nhiều khi hầu như không cho đối thủ bất kỳ cơ hội nào và luôn kiểm soát thể trận. Liverpool lúc này dường như không có năng lượng đó, nhưng ở giai đoạn này của mùa giải thì kết quả là tất cả".

Hậu vệ Liverpool, Joe Gomez bày tỏ: "Đây là bản chất của Premier League, không có trận đấu nào là dễ dàng và Watford phải trải qua một cuộc chiến khó khăn. Chúng tôi biết với Roy Hodgson, họ sẽ trở thành một đội có tổ chức. Chúng tôi chiến đấu với tất cả các đối thỉu và chúng tôi phải thúc đẩy nhau mỗi tuần".

Tin cùng chuyên mục