Joseph Schooling chưa được phép nhận thưởng do hút cần sa tại SEA Games 31

Nam kình ngư Joseph Schooling chưa được phép nhận thưởng SEA Games 31 trước các kết quả huy chương đã đạt được theo đúng quy định do còn đang trong thời gian kiểm tra về sự vụ sử dụng cần sa khi thi đấu Đại hội vừa qua.

Joseph Schooling chưa được nhận thưởng cho thi đấu tại SEA Games 31 vì việc hút cần sa. Ảnh: SSA
Joseph Schooling chưa được nhận thưởng cho thi đấu tại SEA Games 31 vì việc hút cần sa. Ảnh: SSA

Thông tin từ truyền thông Singapore cho biết, Ủy ban Olympic quốc gia này tạm chưa trao thưởng với các kết quả thi đấu SEA Games 31 đối với 2 tuyển thủ Joseph Schooling và Amanda Lim khi họ đã bị phát hiện hút cần sa trong thời gian tranh tài Đại hội. Tuy nhiên, việc chưa trao thưởng vẫn chưa phải là những quyết định cuối cùng của Ủy ban Olympic Singapore dành cho Schooling và Lim.

Ngày 14-9 vừa qua, Lễ vinh danh và mừng công dành cho 68 VĐV của thể thao Singapore đã đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 31 và Đại hội thể thao khối thịnh vượng chung (Commonwealth Games) cùng các giải quốc tế được tổ chức nhưng Joseph Schooling và Amanda Lim không tham dự.

Quy định thưởng của thể thao Singapore dành cho 1 tấm HCV cá nhân tại SEA Games là 10.000 đô la Singapore (tương đương gần 170 triệu đồng) còn 1 tấm HCV của nội dung thi đấu đồng đội là 15.000 đô la Singapore, 1 tấm HCV của môn tập thể là 30.0000 đô la Singapore.

Tại SEA Games 31, Schooling là VĐV từng được lấy mẫu thử xét nghiệm sau thi đấu. Tuy nhiên, tới lúc này, kết quả mẫu thử của nam tuyển thủ trên là như thế nào thì vẫn chưa công bố.

Thi đấu SEA Games 31, Schooling giành 1 HCV cá nhân (100m bướm) cùng 1 HCV đồng đội (4x100m hỗn hợp) và 1 HCĐ đồng đội (4x200m tự do). Amanda Lim giành được 1 tấm HCV và 1 HCB.

Thể thao Singapore dự SEA Games 31 với 424 thành viên tham gia 33 môn thể thao và giành 47 HCV, 46 HCB, 71 HCĐ.

Tin cùng chuyên mục