Jose Mourinho quyết tâm cản Son Heung-min về đội tuyển

HLV Jose Mourinho của Tottenham một lần nữa không mặn mà với việc để các ngôi sao của mình trở về làm nhiệm vụ ở đội tuyển, sau Harry Kane cùng tuyển Anh thì lần này là Son Heung-min cùng tuyển Hàn Quốc.

HLV Jose Mourinho lo ngại chấn thương của Son Heung-min có thể nghiêm trọng hơn. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho lo ngại chấn thương của Son Heung-min có thể nghiêm trọng hơn. Ảnh: Getty Images

Son Heung-min đã được điền tên vào danh sách đội tuyển Hàn Quốc tham dự trận giao hữu tại Nhật Bản vào ngày 25-3, mặc dù anh mới đây phải tập tễnh rời sân vì chấn thương gân khoeo trong trận thua Arsenal 1-2 ở trận derby bắc London hôm Chủ nhật. Tiền đạo này cũng bị loại khỏi trận đấu lượt về vòng 1/8 Europa League với Dinamo Zagreb vào thứ năm - đội bóng thành London đang dẫn trước 2-0 sau trận lượt đi.

HLV Mourinho cho biết nếu Son tiếp tục vắng mặt trong trận đấu với Aston Villa vào Chủ nhật này, thì anh sẽ không thể chơi cho đội tuyển quốc gia của mình ở Yokohama: “Nếu một cầu thủ bị chấn thương, thì cũng chẳng quan trọng đội tuyển của anh ta đá giao hữu hay trận đấu chính thức. Nếu vào tuần sau và cậu ấy vẫn chưa bình phục chấn thương, và khi chúng tôi có thể chứng minh điều đó, thì Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc liệu có thể làm gì? Nếu một cầu thủ không thể chơi cho CLB, thì anh ta cũng không thể chơi cho đội tuyền quốc gia”.

Vô địch Europa League là con đường khả dĩ nhất để Tottenham giành quyền tham dự Champions League mùa tới, và HLV Mourinho cho biết tiền đạo Harry Kane sẽ thi đấu vào thứ năm bất chấp vừa được triệu tập vào đội hình tuyển Anh. Trong lịch trình tới, Tam sư phải đối mặt với San Marino, Albania và Ba Lan ở vòng loại World Cup 2022.

Và HLV Mourinho cũng “nhắn nhủ” với đồng nghiệp ở tuyển Anh là Gareth Southgate: “Nếu có thể lựa chọn, tôi không muốn các cầu thủ của mình chơi cả 3 trận, nhưng nó không nằm trong tay chúng tôi. Nó nằm trong tay các nhà quản lý đội tuyển quốc gia. Chúng tôi không thể nói gì được. Nhưng nếu một trong các bạn hỏi tôi ‘ngày mai cậu ấy sẽ thi đấu hay anh ấy sẽ nghỉ ngơi”, tôi có thể trả lời rằng cậu ấy sẽ chơi. Đây là một trận đấu quan trọng đối với chúng tôi nên anh ấy sẽ chơi vào ngày mai”.

Tin cùng chuyên mục