Jose Mourinho nói gì khi trở thành HLV Tottenham

Năm 2015, Jose Mourinho từng thề thốt rằng sẽ chẳng bao giờ dẫn dắt Tottenham bởi vì ông quá yêu Chelsea. Nhưng sau khi bị Man United sa thải và mất vài tháng ngồi bình luận bóng đá trên Sky Sport, Người đặc biệt đã “nuốt lời” khi gia nhập Gà trống với bản hợp đồng 3 năm.
Jose Mourinho nói gì khi trở thành HLV Tottenham

Thế giới bóng đá vận chuyển với tốc độ chóng mặt, đưa giới mộ điệu đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Trong lúc mọi người chưa kịp tiêu hóa cú sốc sa thải HLV Mauricio Pocherttino, đến lượt sự xuất hiện đáng ngạc nhiên của Jose Mourinho ở Tottenham.

Đây là lần thứ 4 Jose Mourinho bước vào Premier League để cầm quân ở 3 CLB lớn. Nhưng giới bình luận cho rằng ông đang lần hồi “đi xuống” và nếu thất bại ở Tottenham, Ngược đặc biệt sẽ chẳng còn… đặc biệt nữa…
HLV người Bồ Đào Nha đã được bổ nhiệm sáng sớm thứ Tư sau khi Mauricio Pochettino ra đi vào tối thứ Ba. Chiều nay, Jose Mouirnho đã nói những lời đầu tiên với tư cách là nhà cầm quân Tottenham.
“Tôi rất kích động bởi chất lượng của đội ngũ và của CLB. Điều thu hút tôi nhất ở Tottenham là có thể làm việc với những cầu thủ này", 

Chủ tịch Daniel Levy chúc HLV mới của mình đạt được thành công: "Ông ấy đã thành công ở mọi CLB mà ông từng dẫn dắt. Ông ấy sẽ mang lại năng lượng và niềm tin cho phòng thay quần áo. Với ông, chúng tôi có một trong những HLV thành công nhất trong lịch sử bóng đá".
Đúng là Mourinho là một trong những HLV thành công nhất thế giới khi giành được 25 danh hiệu lớn. Ông nổi danh với năng lực chiến thuật và từng dẫn dắt nhiều CLB như là FC Porto, Inter Milan, Chelsea, Real Madrid và Man United. Ông đã thắng ngôi vô địch ở 4 quốc gia khác nhau (Bồ Đào Nha, Anh, Ý và Tây Ban Nha) và là 1 trong 3 HLV từng thắng Champions League 2 lần với 2 đội bóng khác nhau (Porto 2004 và Inter Milan 2012). Ông cũng từng vô địch Premier League 3 lần cùng với Chelsea (2005, 2006 và 2015)”.

Tuy nhiên, José Mourinho không phải là nhà cầm quân thực sự để tính chuyện lâu dài. Ông không trụ lại những CLB thân thuộc với mình quá 3 năm. Triết lý bóng đá của ông gần đây có vẻ kém hiệu quả. Đó là lý do ông phải rời Man United bằng cửa sau. Dù thắng danh hiệu ngay mùa đầu tiên, ông khiến Quỷ đỏ đánh mất sức mạnh ở mùa sau đó.

Giờ đây, ông đến một CLB được xem là kẻ thù truyền kiếp của “đội bóng ruột” Chelsea của mình. Sự thù địch giữa Tottenham và Chelsea không quá gay gắt như giữa Tottenham và Arsenal, nhưng nó luôn hiện diện từ bao năm qua. Do đó, phải chờ xem, người hâm mộ Chelsea sẽ phản ứng như thế nào khi đối mặt ông trên băng huấn luyện của kình địch London.

Năm 2007, sau khi rời Chelsea, Mourinho đã được Daniel Levy mời gọi, nhưng lúc ấy ông vẫn còn nhận tiền bồi thường 2 năm cùa Chelsea, nên từ chối Tottenham bằng lập luận đơn giản: “Thời điểm này tôi không thể nhận việc. Trong hợp đồng của tôi ghi rõ là tôi không thể cầm quân ở Anh trong 2 năm tiếp theo”.
Năm 2015, khi sang dẫn dắt Man United, Mourinho đã mạnh miệng nói về chuyện Tottenham mời gọi: “Tôi sẽ chẳng bao giờ dẫn dắt Tottenham. Tôi sẽ không chấp nhận công việc đó bởi vì tôi yêu các fan Chelsea rất nhiều”

Tin cùng chuyên mục