Jose Mourinho lại gây ức chế cho cầu thủ

Sau trận thua Bodo/Glimt ở Europa League với tỷ số 1-6, HLV Jose Mourinho lại tìm cách chê bai các học trò AS Roma. Nó có thể đẩy ông vào thế khó như đã từng gặp ở Manchester United hay Chelsea trước đây.
Jose Mourinho lại đổ thừa cho cầu thủ của mình
Jose Mourinho lại đổ thừa cho cầu thủ của mình

Lần đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân với 1008 trận, HLV Jose Mourinho mới chịu trận thua tới 6 bàn như trên sân Bodo/Glimt tại lượt trận thứ ba vòng bảng Europa League. Tỷ số 1-6 này được so sánh nặng nề không kém trận thua Manchester United và Bayern Munich 1-7 ở Champions League trước đây.

Nguyên nhân của trận đấu đậm nhất trong sự nghiệp cầm quân của mình, ông Mourinho cho rằng là đã đánh giá quá cao năng lực của cầu thủ đang có trong tay. Ông sắp xếp đội hình dự bị thi đấu trước đối thủ Na Uy bởi vì cần giữ lực lượng mạnh cho trận đấu với đội đầu bảng Serie A là Napoli vào cuối tuần này. Tuy nhiên, thực tế quá bẽ bàng khi Roma chơi dưới cơ quá nhiều trước Bodo/Glimt. HLV người Bồ Đào Nha nói trong phòng họp báo sau trận đấu rằng như vậy thì tôi chỉ có 13 cầu thủ thực sự chất lượng thôi. Số cầu thủ dự bị thi đấu ở trận này cho thấy có khoảng cách khá xa so với Bodo/Glimt.

Ông còn nửa đùa nửa thật là từng bảo phải tới Vatican để cầu nguyện cho toàn đội không dính phải chấn thương khi lịch thi đấu dày đặc mà lực lượng lại khá mỏng. AS Roma sa thải HLV Paulo Fonseca mùa hè vừa qua để mời Mourinho cầm quân nhưng vẫn không chi tiêu mạnh trên thị trường chuyển nhượng khiến lực lượng AS Roma có dấu hiệu đuối dần.

Tuy HLV Mourinho nhận trách nhiệm trận thua đậm ở Na Uy về mình nhưng những lời lẽ chê bai học trò có thể đẩy ông vào thế khó. Khi còn cầm quân Chelsea và Manchester United ở Premier League, ông từng chê bai học trò có đẳng cấp thấp đã khiến nhiều cầu thủ phản ứng ra mặt như từ chối thi đấu (Luke Shaw ở Manchester United trước đây).

Các cầu thủ AS Roma vẫn chưa có phản ứng gì ngoài đội trưởng Lorenzo Pellegrini nỗ lực xoa dịu tình hình. Pellegrini cho rằng chúng tôi chỉ còn biết xin lỗi và phải làm việc tích cực hơn nữa ngay từ ngày mai để thực hiện được mục tiêu thắng ở những trận tiếp theo. “Tôi đang tức giận nhưng không lo lắng và thất vọng. Thỉnh thoảng, chúng ta cũng phải cần một cái tát vào mặt để tỉnh ra, nhận ra cần phải làm việc tích cực hơn nữa ngay từ ngày mai”, Pellegrini cố vớt vát cho HLV Mourinho.

Tin cùng chuyên mục