Jose Mourinho lại đòi tăng cường hàng công AS Roma

Dù có trong biên chế đến 6 tiền đạo, Jose Mourinho vẫn chưa hài lòng với hàng tấn công AS Roma. Vì thế sau trận thắng Salernitana 1-0, HLV người Bồ Đào Nha đã yêu cầu ban lãnh đạo AS Roma đẩy mạnh mua và bán cầu thủ để sớm ổn định lực lượng.
Mourinho hối thúc Roma tuyển mộ Andrea Belotti
Mourinho hối thúc Roma tuyển mộ Andrea Belotti

Trận thắng Salernitana cho thấy AS Roma chưa có được lực lượng đủ mạnh cho HLV Jose Mourinho có thể đặt mục tiêu đua Scudetto với Inter Milan, AC Milan và Juventus. Tiền đạo tân binh Paulo Dybala có trận đấu chính thức đầu tiên cho Roma nhưng chưa để lại dấu ấn đáng kể trong vai trò hỗ trợ Tammy Abraham trên hàng công. Cách ông Mourinho thay Nemanja Matic vào trám chỗ Tammy Abraham và Wijnadum thay Zaniolo ở trận thắng Salernitana cho thấy hàng tấn công của Roma thừa nhưng vẫn thiếu. Hồi đầu mùa giải trước khi mới cầm quân Roma, cựu HLV Man United từng phát biểu sốc là lực lượng đội bóng này không đủ sức tranh đua Scudetto. 

Sau trận đầu mùa, người hâm mộ AS Roma nhận ra Giám đốc thể thao Tiago Pinto trở nên tất bật hơn trong việc đi lại để đàm phán hợp đồng. HLV người Bồ Đào Nha yêu cầu mua Andrea Belotti để tăng cường sức mạnh hàng công. Sau khi từ chối gia hạn hợp đồng với Torino, tiền đạo tuyển thủ Italia này đang là cầu thủ tự do, được khá nhiều CLB nước Anh mời chào nhưng muốn được tiếp tục ở lại Serie A thi đấu.

Theo tờ Corriere dello Sport, Belotti cơ bản đạt được thỏa thuận với AS Roma từ đầu tháng 8 nhưng chờ đội bóng thủ đô giải quyết một vài cầu thủ cần phải bán đi. Roma đang đàm phán với Fulham để Justin Kluivert ra đi với mức phí 10 triệu euro. Bologna đã làm việc với ông Pinto để có Eldor Shomurodov, cầu thủ mà ông Mourinho khẳng định không có trong kế hoạch của mình ở mùa giải này. Ngoài ra, còn thêm hai cầu thủ Amadou Diawara (Guinea) và Felix Afena-Gyan (Ghana) cũng nằm trong danh sách cần phải ra đi.

Bên cạnh Belotti, ông Mourinho còn nhắm tới cầu thủ Real Madrid là Marco Asensio. Cầu thủ này là người ghi bàn nhiều thứ ba cho Real Madrid ở mùa giải vừa qua, sau Karim Benzema và Vinicius nhưng không được HLV Carlo Ancelotti trọng dụng nhiều. Asensio chỉ còn một năm hợp đồng với Real Madrid và không có kế hoạch gia hạn hợp đồng. Tiền vệ tấn công 26 tuổi này muốn rời Real Madrid ngay mùa hè này để tìm kiếm cơ hội thi đấu nhiều hơn nên khả năng gia nhập AS Roma khá cao.

Tin cùng chuyên mục