Jorginho: Người ta không thường thấy một cầu thủ như tôi chơi phía trước hàng hậu vệ

Trong buổi họp báo mới nhất khi được triệu tập vào đội hình tuyển Ý chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Hy Lạp, ở khuôn khổ loạt trận thứ 3 của Vòng loại Euro 2020, Jorginho vừa có những trải lòng đầy giá trị về ông thầy Maurizio Sarri của mình ở CLB Chelsea, và cả những trải nghiệm đầy khó khăn mà anh phải trải qua ở mùa giải đầu tiên chơi bóng tại Premier League…

Jorginho và HLV Sarri trong màu áo củ Chelsea
Jorginho và HLV Sarri trong màu áo củ Chelsea

Tiền vệ nắm vai trò then chốt trong lối chơi Sarri-ball, vốn đã bị bắt bài ở giai đoạn nửa sau mùa giải, nhưng nhờ vào một vài điều chỉnh hợp lý từ Sarri, đã vận hành khá trơn tru trong giai đoạn cuối mùa, giúp Chelsea hoàn tất chuyến hành trình kỳ lạ với ngôi hạng 3 tại Premier League và chiếc cúp vô địch Europa League, dốc hết gan ruột tâm sự: “Ông ấy đã làm một công việc rất tốt ở Chelsea. Vẫn còn một số chỉ trích, nhưng sau cùng, chúng tôi hoàn tất mùa giải với vị trí thứ 3, thắng 1 chiếc cúp và lọt đến chung kết của 1 chiếc cúp khác”.

“Tôi nghĩ đây là một mùa giải tuyệt vời, và tôi ghét khi phải thấy ông ấy ra đi. Các CĐV Napoli vẫn giữ ông ấy trong tim của họ, sẽ là bình thường nếu họ cảm thấy giận dữ khi ông ấy chuyển đến Juventus. Họ rất nồng nhiệt, họ có thể cho bạn tất cả mọi thứ. Do vậy, họ có thể xem hành động đó như là sự phản bội, họ là như vậy, chúng ta hãy chờ xem chuyện gì sẽ xảy ra”, Jorginho cho biết.

“Còn sự chỉ trích, thì là có thể, vì văn hóa bóng đá ở Anh. Người ta không thường thấy một cầu thủ như tôi, chơi ngay phía trước của hàng hậu vệ. Tôi thiên về đọc trận đấu nhiều hơn và ít thể hiện dáng vẻ mạnh mẽ, thể lực hơn. Với các CĐV, như vậy là hoàn toàn khác biệt, và sau đó, họ chỉ trích tôi khi kết quả mong muốn không xảy đến. Nhưng cuối cùng thì, tôi đã chứng tỏ họ sai lầm về tôi. Ở Premier League, cường độ hoạt động cao hơn, và các đội bóng không hề sợ tấn công. Đó là lý do, tôi phải chơi phòng thủ nhiều hơn so với những gì tôi làm ở Ý. Các trận đấu ở đây cởi mở hơn. Ở Ý, thứ tinh thần này bị thiếu, một số đội bóng chưa gì đã bị đánh bại, và không bao giờ tin vào chiến thắng”, Jorginho lý giải.

“Đây cũng là lý do lý giải tại sao, các đội bóng lớn ở Italia luôn gặp nhiều khó khăn ở đấu trường Champions League. Như những gì tôi đã lo lắng từ trước, tôi phải làm việc với những cầu thủ có đẳng cấp rất rõ ràng, người người để cho tôi cải thiện, phát triển bản thân”, Jorginho đưa ra nhận định.

Tuyển Ý, dưới dự dẫn dắt của ông Roberto Mancini, sẽ lần lượt đấu với tuyển Hy Lạp và tuyển Bosnia & Herzegovina trong các ngày 8-6 và 11-6, ở bảng A thuộc khuôn khổ Vòng loại Euro 2020. Trước đó, Azzurri đã có màn khởi đầu khá ấn tượng khi lần lượt đánh bại Phần Lan 2-0 và thắng Liechtenstein 6-0. Nếu thắng tiếp Hy Lạp, đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi đầu bảng, cuộc phiêu lưu của Jorginho và các đồng đội sẽ càng dễ dàng hơn rất nhiều.

Tin cùng chuyên mục