Jorginho không thắng Quả bóng vàng sẽ là điều ‘rất lạ’

Bàn luận về Quả bóng vàng 2021, HLV Roberto Mancini của Italy nói Jorginho không đoạt giải sẽ là điều “lạ lùng”, bởi tiền vệ Chelsea là người xứng đáng nhất với thành quả mùa qua.
Jorginho với chiếc cúp Euro 2020
Jorginho với chiếc cúp Euro 2020

Cầu thủ 29 tuổi đã được France Football đưa vào danh sách 30 ứng viên cho cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh. Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, với 11 lần được vinh danh cũng hiện diện trong cuộc đua, cùng với Robert Lewandowski và Erling Haaland, nhưng HLV Mancini tin rằng Jorginho xứng đáng nhận được sự đồng thuận của mọi người sau khi giành chức vô địch Champions League và Giải vô địch châu Âu vào năm 2021.

Mancini đã dẫn dắt Italy đến vinh quang Euro 2020 vào mùa hè, ông nói với các phóng viên về cuộc chiến giành vinh quang Quz3 bóng vàng khi Azzurri có đến 5 ngôi sao trong danh sách của France Football: “Họ hiện diện trong danh sách vì họ giỏi, không phải vì tôi.

“Theo tôi, Jorginho nên giành Quả bóng vàng. Cậu ấy đã giành được mọi thứ và xứng đáng với thành tựu lớn lao đó. Nếu Jorginho không thắng giải thì đối với tôi, đó là một kết quả hết sức lạ lùng”.
Thâu tóm danh hiệu cao quý ở Champions League và EURO 2020, ngôi sao ra đời ở Brazil là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bòng vàng. Nhưng đối thủ cạnh tranh của anh là những người khổng lồ thực sự. 

Siêu sao Lionel Messi của Argentina, người đã giành được danh hiệu quốc tế lớn đầu tiên trong sự nghiệp tại Copa America 2021, vẫn là niềm yêu thích của nhiều người, khi anh chàng Nam Mỹ hiện đang ở Paris Saint-Germain sau khi cắt đứt quan hệ với Barcelona.

Chân sút Robert Lewandowski cũng là cái tên được ưu ái khi anh càn quét danh hiệu và kỷ lục ghi bàn mùa trước, chỉ có điều đại dịch Covid-19 ngăn cản anh được vinh danh. France Football đã hủy bỏ giải năm qua và nhiều tờ báo vận động là nên bù đắp cho tiền đạo Bayern Munich mùa này.

Tuy nhiên, Jorginho có thể mong đợi nhận được nhiều sự ủng hộ từ các nhà báo, HLV và đội trưởng các đội tuyển quốc gia, những ngưởi sẽ bỏ phiếu để từ đó xác định người chiến thắng.

Ngôi sao Chelsea tin rằng anh nên mơ về giải thưởng cao nhất  khi người ta hỏi anh cảm giác như thế nào khi cạnh tranh với những người đang thống trị giải thưởng như Messi và Ronaldo. Jorginho nói: “Ai lại không mơ về Quả bóng vàng? Mơ ước nhỏ và ước mơ lớn đều giống nhau, vì vậy tốt hơn hết là hãy ước mơ lớn lao”.

Tin cùng chuyên mục