Jorginho đá hỏng phạt đền phút cuối, Italia chia điểm với Thụy Sĩ

Tiền vệ Jorginho đã thực hiện một quả phạt đền muộn vọt xà ngang, khiến Italia bị Thụy Sĩ cầm hòa 1-1 trên sân nhà. Cuộc đua giành vé trực tiếp ở bảng C vì thế sẽ căng thẳng đến vòng đấu cuối cùng với cơ hội vẫn chia đều cho 2 đội.

Italia và Thụy Sĩ tiếp tục đua căng thẳng đến vòng đấu cuối cùng.
Italia và Thụy Sĩ tiếp tục đua căng thẳng đến vòng đấu cuối cùng.

Thụy Sĩ đã sớm dẫn trước khi Silvan Widmer khiến khán giả sân tại Stadio Olimpico im tiếng ở phút 11. Đương kim vô đch châu Âu gỡ hòa ở phút 36 nhờ công Giovanni Di Lorenzo. Đội chủ nhà dồn ép trong hiệp 2, kiểm soát bóng vượt trội nhưng không thể gây nhiều nguy hiểm trước hàng thủ kiên cố của Thụy Sĩ. Italia được trao một cơ hội vàng ở phút 90 khi VAR trao cho họ một quả phạt đền sau xác định Ulisses Garcia phạm lỗi với Domenico Berardi, nhưng Jorginho đã sút bóng vọt xà.

Với 15 điểm sau 7 trận, Italia vẫn đứng đầu bảng nhưng chỉ hơn về hiệu số bàn thắng bại so với Thụy Sĩ. Hiện tại, Italia và Thụy Sĩ cân bằng về thành tích đối đầu (hòa 0-0 và 1-1), hiệu số cũng không chênh lệch nhiều khi Italia ghi 13 bàn thủng lưới 2 lần, trong khi Thụy Sĩ ghi 11 bàn thủng lưới 2 lần. Vì vậy, trận cuối cùng vào ngày 15-11 sẽ mang tính quyết định, và nếu Italia không đảm bảo một chiến thắng lớn tại Bắc Ailen thì Thụy Sĩ hoàn toàn có thể vượt qua nếu thắng lớn trước Bulgaria trên sân nhà.

HLV Roberto Mancini đánh giá: “Chúng tôi đang có lợi thế khi đối đầu với Bắc Ireland, và đó không phải là một lợi thế nhỏ. Jorginho cảm thấy muốn thực hiện quả phạt đền và đó cũng là điều cậu ấy đã làm rất nhiều lần. Jorginho là một trong những người thực hiện quả phạt đền trong đội của chúng tôi. Thật tiếc khi chúng tôi không ghi bàn trong hiệp 2”.

Jorginho đá hỏng phạt đền phút cuối, Italia chia điểm với Thụy Sĩ ảnh 1 Thủ môn Thụy Sĩ vui mừng khi Jorginho sút hỏng phạt đền.

Trong khi đó, các ngôi sao Italia đầy tự tin họ có thể tự quyết số phận ở lượt đấu cuối: “Jorginho là một nhà vô địch và chuyên gia đá phạt của chúng tôi, chúng tôi sẽ giúp anh ấy quên đi khoảnh khắc này. Bây giờ chúng tôi phải tập trung vào trận đấu vào thứ hai và làm mọi thứ để giành chiến thắng. Chúng tôi có 2 ngày để chuẩn bị và chúng tôi nhất thiết phải mang chiến thắng về nhà trước Bắc Ailen”.

Hậu vệ Leonardo Bonucci nói: “Jorginho là người thực hiện quả phạt đền của chúng tôi. Bốn tháng trước, anh ấy đã sút thắng quả phạt đền quyết định vào lưới Tây Ban Nha ở bán kết Euro 2020. Điều này có thể xảy ra với tất cả mọi người. Lúc này, chúng tôi chỉ cần đến Bắc Ailen và hoàn thành công việc”.

Tin cùng chuyên mục