Chung kết World Cup các CLB

Jorginho cảnh báo mối đe dọa từ Palmeiras

Tiền vệ Jorginho của Chelsea nói rằng sẽ là "sai lầm lớn nhất" nếu đánh giá thấp Palmeiras trong trận chung kết World Cup các CLB khi họ hy vọng trở thành đội bóng Anh thứ ba giành danh hiệu này.
Jorginho trong trận Chelsea thắng Al Hilal 1-0
Jorginho trong trận Chelsea thắng Al Hilal 1-0

Tuyển thủ Italia gốc Brazil có thể bổ sung thêm một danh hiệu nữa vào bộ sưu tập của mình ở Abu Dhabi, nơi Chelsea hy vọng sẽ trả thù cho thất bại trước Corinthians một thập niên trước.

Jorginho nói trong một cuộc họp báo hôm thứ Sáu: “Chúng tôi sẽ cố gắng làm mọi thứ để mang chiếc cúp này về nhà vì nó thực sự quan trọng đối với chúng tôi.

"Chúng tôi rất tôn trọng Palmeiras vì không phải ngẫu nhiên họ hiện diện ở đây. Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Sai lầm lớn nhất là khi chúng tôi ra sân với suy nghĩ mình là đội chiếu trên".

Trận chung kết Club World Cup vào thứ Bảy sẽ là trận chung kết thứ 9 có sự góp mặt của một CLB Brazil, bốn trong số đó đã giành được chiến thắng - chỉ đứng thứ hai sau tổng số 7 danh hiệu dành cho những gã khổng lồ Tây Ban Nha là Real Madrid (4) và Barcelona (3).

Tám trận chung kết gần nhất đã diễn ra theo cách của các CLB châu Âu, một chuỗi bắt đầu sau trận thua 0-1 của Chelsea trước Corinthians vào năm 2012.

"Trận đấu đó đã diễn ra cách đây rất nhiều năm", HLV đội một Zsolt Low cho biết, người tiếp tục hỗ trợ Thomas Tuchel sau khi nhà cầm quân người Đức có kết quả dương tính với Covid-19 vào tuần trước.

"Bây giờ đối thủ là một CLB, đội bóng và ban huấn luyện khác nhau, vì vậy đó là một trận đấu khác mà chúng ta sẽ thấy".
Low nhận thức rõ tầm quan trọng của cơ hội này, vì Chelsea đặt mục tiêu sánh ngang với thành công của Manchester United năm 2008 và của Liverpool cách đây 2 mùa.

"Nếu giành được danh hiệu này thì bộ sưu tập của Chelsea đã hoàn tất. Chelsea sẽ giành chiến thắng trong mọi cuộc thi, vì vậy đó là lý do tại sao chúng tôi hoàn toàn muốn giành chiến thắng", trợ lý HLV người Hungary nói.

Ông cũng hy vọng Tuchel vẫn có thể kịp hồi phục để dẫn dắt đội chống lại các nhà vô địch Copa Libertadores. "Chúng tôi vẫn còn 30 giờ cho đến khi bóng lăn. Nếu anh ấy không thể đến thì chúng tôi cũng đã chuẩn bị kỹ càng".

Jorginho cảnh báo mối đe dọa từ Palmeiras ảnh 1
Jorginho tận hưởng 'giấc mơ'

Jorginho, Cầu thủ xuất sắc nhất UEFA mùa giải 2020/2021, có thêm động lực để đánh bại Palmeiras sau khi kể lại câu chuyện về việc anh ấy đã bị CLB từ chối như thế nào khi còn trẻ trước khi chuyển đến Italia.

"Tôi đã thử việc cho đội khi khoảng 12 tuổi, và đã không vượt qua được".
"18 năm sau chúng tôi ở đây để tranh tài tại Club World Cup, điều đó thật điên rồ nhưng cũng thật đẹp. Mọi thứ xảy ra đều có lý do, có lẽ theo cách này tốt hơn".

Anh ấy cũng nhấn mạnh rằng anh ấy không có vấn đề gì khi bị bỏ rơi ở giải Cầu thủ nam xuất sắc nhất của FIFA hồi tháng trước, với danh hiệu được trao cho tiền đạo Robert Lewandowski của Bayern Munich.

Sau khi xếp thứ ba sau Lionel Messi và Lewandowski trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng, cầu thủ 30 tuổi Jorginho đã không nằm trong số ba người lọt vào vòng chung kết của giải thưởng FIFA.

"Những người được chọn là những cầu thủ tuyệt vời, những người cũng đã có những năm tháng tuyệt vời. Tôi chỉ biết ơn vì tất cả những gì mình có được trong năm qua và tôi không thể phàn nàn. Tôi ở đây để giành chiếc cúp này vào ngày mai".

Sau khi vượt qua một khởi đầu khó khăn trong sự nghiệp tại Stamford Bridge, Jorginho có khả năng sẽ nâng cao World Cup các CLB sau một năm hoàng kim đã mang lại thành công cho anh ấy ở Champions League và tại Euro 2020 với tuyển Italia.

"Đó là một giấc mơ. Cảm giác thật tuyệt vời, đó là lý do tại sao mọi người tiếp tục làm việc để tiếp tục giành chiến thắng nhiều hơn nữa. Chúng tôi tiếp tục cố gắng để tiếp tục mang về nhiều danh hiệu hơn nữa về nhà".

Tin cùng chuyên mục