Jonjo Shelvey từng điều trị tâm lý

Màn trở lại Premier League của cựu tiền vệ Liverpool vừa trở thành một thảm họa khi anh phải nhận thẻ đỏ vì hành vi giẫm lên chân của Dele Alli. 
Đây cũng là nguyên nhân chính khiến đoàn quân của HLV Rafael Benitez nhận trận thua 0-2 trước Tottenham.
Jonjo Shelvey từng điều trị tâm lý ảnh 1 Nhận thẻ là việc làm quen thuộc của Shelvey 
Chưa dừng lại ở đó, Shelvey còn bị treo giò hơn 1 tháng. Việc gây hậu quả lớn vì tính nóng nảy là điều không thể chấp nhận được với một người đang giữ chức đội trưởng. Chính vì vậy, một số CĐV của Newcastle còn yêu cầu anh chuyển băng đội trưởng cho một cầu thủ khác. Và Shelvey đã tiết lộ rằng anh đang phải gặp bác sĩ tâm lý để điều trị chứng nóng nảy của mình. 
Tiền vệ sinh năm 1992 từng để lại ấn tượng không tốt với người hâm mộ nước Anh sau khi bị đuổi khỏi sân sau pha vào bóng ác ý trong trận gặp Man.United. Sau đó, anh còn dùng những từ ngữ không mấy hay ho để nhắm vào Sir Alex khi rời khỏi sân. Chính cựu thuyền trưởng của Man.United cũng thừa nhận rằng ông tin Shelvey có tài, nhưng muốn trở thành một cầu thủ lớn, anh cần phải giữ bình tĩnh và mạnh mẽ hơn về mặt tinh thần. Cũng chính vì lý do đó, Shelvey đã  cố gắng giải quyết chứng cáu gắt của mình.
Trả lời phỏng vấn trên tờ The Sun, cựu tiền vệ của Swansea cho biết: “Đôi khi, tôi cần kiềm chế bản thân trên sân bóng. Đôi khi, điều cần làm là ngậm miệng lại và thi đấu thật tốt. Tôi cần phải tránh xa những rắc rối không đáng có. Tôi từng đi gặp bác sĩ từ mùa giải trước để giải quyết những vấn đề về tâm lý. Đó là sau trận đấu gặp Nottingham Forest, tôi phải nhận thẻ đỏ vì đá đối phương. Nghĩ lại, tôi thấy mình thật trẻ con. Tôi bắt đầu học cách kiềm chế và chỉ tập trung vào trận đấu. Đây là một quá trình dài và tôi vẫn đang làm việc với bác sĩ. Đôi khi tôi bị mất bình tĩnh chỉ vì một nụ cười hay cú kéo người của đối phương và điều đó cứ liên tục xảy ra”. 
Tuy nhiên, cũng cần ghi nhận rằng Shelvey đã chững chạc hơn từ khi cưới ca sĩ Daisy Evans. Chính việc thường xuyên chơi đùa cùng cô con gái Lola Fleur đã giúp anh giảm bớt tính nóng nảy. HLV Jose Mourinho thậm chí ca ngợi Shelvey là “một trong những tiền vệ công xuất sắc nhất tại Anh”. Và chắc chắn rằng, những ngày bị treo giò sắp tới sẽ là khoảng thời gian cần thiết để Shelvey có thể khắc phục được tính khí nóng nảy của mình. 

Tin cùng chuyên mục