John Terry sẽ trở thành người của Spartak Moskva?

Theo khá nhiều nguồn tin, từ của nhà báo Gianluca di Marzio (người có rất nhiều “tin độc” về Chelsea), từ sport24.ru, John Terry đang trải qua quá trình kiểm tra sức khỏe trước khi đặt bút ký hợp đồng để trở thành người của đội bóng tên tuổi nhất nước Nga là Spartak Moskva (hiện đang chơi ở giải RFPL).
John Terry trong màu áo của Aston Villa
John Terry trong màu áo của Aston Villa

Nếu thông tin này là sự thật, thì đây sẽ là một động thái gây sốc của Terry. Thứ nhất, anh sẽ trở thành cầu thủ nổi tiếng nhất từ trước đến nay, đến với làng bóng Nga, vốn vẫn được cho là kém phát triển trong suốt thời gian qua. Thứ hai, anh sẽ là đối tượng gây tranh cãi khi Anh và Nga vẫn đang là 2 chủ thể đối chọi nhau về mặt chính trị – ngoại giao, với những cập nhật thông tin mới nhất xung quanh vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal…

Terry hiện đang là cầu thủ tự do sau khi kết thúc hợp đồng với Aston Villa. Ở mùa giải năm ngoái, anh chơi 35 trận đấu cho đội bóng Anh này, và ghi được 1 bàn. Khi Frank Lampard về tiếp quản CLB Derby County và bắt đầu sự nghiệp HLV của mình, có tin nói Lampard muốn Terry về đây phụ giúp cho anh, nhưng tất cả chỉ dừng lại ở dạng “tin đồn”. Gần đây, lại có tin Jose Mourinho muốn tái ngộ với Terry trong màu áo Quỷ đỏ Manchester, nhưng có vẻ như đó chỉ là “hoang tin”, vì chính bản thân Terry, do không muốn phải rơi vào cảnh khó xử khi đối đầu với Chelsea, nên đã từ chối lời mời gọi của nhiều đội bóng Premier League, để đến với Villa hồi mùa giải năm ngoái. Chấp nhận đến MU, khác gì anh đi ngược lại danh dự của bản thân?

Hiện tại, có thông tin cho hay, Terry đang ở Trung tâm Y tế Villa Stuart để kiểm tra sức khỏe trước khi hoàn tất thủ tục chuyển nhượng sang… nước Anh. Spartak (hiện đang chịu sự dẫn dắt của HLV người Ý Massimo Carrera, đang tạm xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng điểm xếp hạng mùa này của RFPL, với 14 điểm sau 6 trận đấu mở màn, trong đó có 4 trận thắng và 2 trận hòa, chỉ xếp sau Zenit St.Petersburg hùng mạnh của Sergei Semak và Artem Dzyuba) đang ở trong tình trạng “khao khát” một trung về giàu kinh nghiệm sau khi Samuel Gigot dính chấn thương và sẽ phải vắng mặt trong 6 tháng. Bản hợp đồng mà Spartak đề nghị với Terry, được loan tin là “1+1” và có đề nghị rất hậu hĩnh về mặt tài chính, khiến Terry “khó có thể từ chối” (!?).

Có người mỉa mai, nếu đến với Spartak, Terry thậm chí sẽ chỉ được tham gia Europa League mà thôi. Nhưng chẳng phải, nếu tiếp tục chơi bóng cho Villa, đến châu Âu anh cũng không được đặt chân tới hay sao? Spartak nằm trong bảng G của Europa League mùa này, cùng với các đội bóng Rapid Wien (Áo), Rangers (Scotland, do… Steven Gerrard dẫn dắt) và Villarreal (Tây Ban Nha).

Tin cùng chuyên mục