John Terry sẽ không đến nước Nga

Cuối cùng thì, thương vụ John Terry đến thi đấu ở làng bóng nước Nga trong màu áo Spartak Moskva đã đổ bể vào giờ chót. Theo nhiều nguồn tin, Terry và gia đình anh không chịu nổi áp lực tiêu cực từ truyền thông Anh, khi Anh – Nga vẫn đang trong tình trạng “chiến tranh lạnh” về mặt chính trị. Nhưng có lẽ, còn nhiều lý do khác…
John Terry và vợ
John Terry và vợ

Lý giải nguyên nhân từ chối Spartak vào giờ chót, Terry nói: “Sau khi suy nghĩ nghiêm túc, tôi đã quyết định từ chối lời đề nghị của Spartak. Tôi muốn cám ơn CLB và cầu chúc cho đội bóng, các CĐV của đội có một mùa giải tuyệt vời. Đây là một CLB giàu tham vọng. Tôi rất ấn tượng với sự chuyên nghiệp của họ. Nhưng sau khi thảo luận sự lựa chọn này với gia đình, chúng tôi đưa đến kết luận rằng, đến Nga có thể sẽ là một quyết định sai lầm ở thời điểm này”.

Trước đó, sau khi hết hợp đồng với Aston Villa, Terry cho biết anh vẫn chưa kết thúc sự nghiệp xỏ giày của mình: “Tôi vẫn đang ở trong trạng thái tốt nhất trong 8 hay 10 năm nữa (!?). Quyết định về tương lai sẽ được đưa ra trong vài tuần lễ tới. Tôi có 3, 4 lời mời gọi, cả ở trong lẫn ngoài nước”.

Chỉ vài giờ sau khi đưa ra tuyên bố này, tên của Terry xuất hiện trong một dòng thông báo của website nổi tiếng Gianluca di Marzio, rằng anh đã hoàn tất thỏa thuận với CLB Nga Spartak. Nhiều nguồn tin (cả The Sun lẫn Sport24.ru) cho hay, Terry đã được đề nghị mức lương “khủng” lên đến 1,8 triệu Bảng/năm. Quá nhiều so với một cầu thủ đã 37 tuổi như anh.

Tuy nhiên, sau buổi kiểm tra sức khỏe tại Ý, rồi quay về Anh quốc để bàn bạc với gia đình, Terry đã thay đổi ý định. Một trong các lý do là truyền thông Anh phản ứng khá tiêu cực với thương vụ này, vì mối quan hệ căng thẳng giữa Anh và Nga. Thêm nữa, gia đình anh đã quen sống ở London lâu nay, chuyển đến thành phố Moskva, nơi có sự khác biệt hoàn toàn về ngôn ngữ – văn hóa, để sinh sống, sẽ là một thách thức.

Ngoài ra, cũng có tin rằng, khoản tiền mà Spartak hứa trả cho Terry, hóa ra lại thấp hơn khoản tiền mà Aston Villa của Steve Bruce nài nỉ Terry quay trở lại – theo như Daily Star, đội bóng ở Birmingham sẵn sàng trả cho Terry khoản lương 3,1 triệu Bảng/năm. Và Spartak lại không có đủ “dũng khí” để đề nghị một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, để khiến Terry thật sự chú ý. Tất cả những thông tin đó, dù chính xác hay không, đã có tác động đến kết cục ngày hôm nay, là Terry sẽ không sang Nga thi đấu, và đó sẽ là “một câu chuyện luyến tiếc rất lớn lao”, đối với giải đấu RFPL mùa này.

Tin cùng chuyên mục