Joaquin ghi kỷ lục mà Messi không thể phá nổi

Chỉ một ngày sau khi Lionel Messi thiết lập kỷ lục là cầu thủ ghi hat-trick nhiều nhất trong lịch sử La Liga, thì ngôi sao chạy cánh kỳ cựu Joaquin cũng ghi một hat-trick và thiết lập cột mốc mà "kẻ chinh phục kỷ lục" Messi không thể phá vỡ.

Lão tướng Joaquin tạo nên kỷ lục mà Lionel Messi khó chạm được đến. Ảnh: Getty Images
Lão tướng Joaquin tạo nên kỷ lục mà Lionel Messi khó chạm được đến. Ảnh: Getty Images

Cho đến lúc này của mùa giải, điều thú vị là mới chỉ có 2 cầu thủ ghi được hat-trick và đều là chủ nhân của những kỷ lục. Messi có 2 lần ghi 3 bàn/trận ở mùa này, mới nhất trong chiến thắng 5-2 trước Mallorca hôm thứ bảy, giúp siêu sao 32 tuổi người Argentina có tổng cộng 35 cú hat-trick trong sự nghiệp ở La Liga - vượt qua kỷ lục cũ của Critiano Ronaldo, 34 lần. Và vào Chủ nhật, Joaquin ghi hat-trick giúp Betis giành chiến thắng 3-2 trước Athletic Bilbao. Ở tuổi 38 và 140 ngày, Joaquin cũng đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ lớn tuổi nhất từng làm điều này ở La Liga - vượt qua kỷ lục cũ của huyền thoại Real Madrid, khi ghi hat-trick ở tuổi 37 tuổi và 255 ngày vào năm 1964.

Điều đáng nói hơn, ở vào thời điểm mà sự nghiệp chỉ còn tính bằng ngày, Joaquin mới ghi được hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp. Cựu tuyển thủ Tây Ban Nha chia sẻ: “Đó là cú hat-trick đầu tiên trong đời tôi, xảy ra ở thời điểm mà tôi chưa bao giờ nghỉ đến. Tôi chưa bao giờ là cầu thủ được đánh giá cao trong khả năng ghi bàn, vì vậy tôi thực sự tự hào khi có thể có được 3 bàn thắng trước một đối thủ như Athletic. Và nếu xem xét tuổi của tôi, đó không phải là một điều dễ dàng”.

Trong sự nghiệp 20 năm chơi bóng đỉnh cao, cựu ngôi sao của Valencia,Malaga, Fiorentina và Betis chưa từng ghi quá 9 bàn/mùa giải vô địch quốc gia. Tuy nhiên, ở mùa giải có thể là cuối cùng của sự nghiệp, với 6 bàn thắng đã ghi thì đây có thể cũng là một đoạn kết rất đáng nhớ của Joaquin.

Tin cùng chuyên mục