João Almeida xuất sắc về nhất chặng 4 củng cố vững chắc Áo vàng

Với cú nước rút tự tin sau khi đồng đội đã bào mòn thể lực đối thủ, João Almeida (Deceuninck-QuickStep) đã thắng chặng 4 cuộc đua xe đạp Tour de Pologne 2021 để củng cố vững chắc áo vàng tổng sắp.

Áo vàng João Almeida lần thứ 2 thắng chặng
Áo vàng João Almeida lần thứ 2 thắng chặng

Chặng thứ tư của Tour de Pologne 2021 dài 159,9km từ Tarnów đến Bukovina Resort rất thích hợp cho những tay đua toàn năng với 2 lần rút sprint và 3 ngọn đèo trải dài theo hành trình. Ngay sau khi xuất phát, Deceuninck-QuickStep nhanh chóng thả một nhóm 5 tay đua vượt lên phá các điểm thưởng dọc đường gồm: Larry Warbasse (AG2R Citroën), Attila Valter (Groupama-FDJ), Edward Theuns (Trek-Segafredo), Quinten Hermans (Intermarché-Wanty-Gobert Matériaux) và Marco Canola (Gazprom-RusVelo).

Nhóm 5 tay đua này khá đồng lòng nên duy trì tốc độ khá cao để qua ngọn đèo đầu tiên. Khi bước vào chân ngọn đèo thứ hai Chomranice, cách đích khoảng 100km, họ đã tạo khoảng cách với nhóm áo vàng João Almeida lên 4 phút.

Các tay đua Deceuninck-QuickStep luôn có chiến thuật hợp lý giúp Áo vàng Almeida

Vì trong nhóm đầu có Quinten Hermans chỉ kém João Almeida 40 giây trên bảng tổng sắp nên Deceuninck-QuickStep ngay lập tức có phản ứng. Họ nhanh chóng tăng tốc để thu hẹp khoảng cách xuống còn 2 phút với sự giúp sức của UAE Emirates. Còn hơn 40km, khoảng cách chỉ còn khoảng 90 giây thì Quinten Hermans quyết định rời bỏ nhóm đầu để thòng lại nhóm áo vàng để tránh tốn sức.

Khi còn 7km thì đoàn đua đã nhập lại thành tốp đông. Lúc đó, nhiều đợt tấn công nhỏ lẻ tiếp tục nổ ra. Trong đó, các tay đua Deceuninck-QuickStep thay nhau “đâm” rất mạnh để thoát đi, làm chim mồi buộc đối thủ phải bung sức rượt đuổi.

Tay đua João Almeida tự tin tung nước rút thắng chặng

Phải đến khi vào tầm 300m cuối thì đoàn đông phía sau mới bắt kịp “kẻ đào tẩu” cuối cùng của Deceuninck-QuickStep. Nhưng đúng lúc đó, áo vàng João Almeida – được dưỡng sức từ đầu chặng – tự tin ấn bàn đạp tung nước rút giành chiến thắng với thời gian 3 giờ 51 phút 32 giây.

Đây là chiến thắng của chiến thuật hoàn hảo của Deceuninck-QuickStep bởi nếu đưa về chùm, João Almeida, vốn chỉ là tay đua toàn năng, rất khó lòng chiến thắng trước những ông “thần gió” của các đội đua đối thủ.

Đây là lần thứ hai João Almeida giành chiến thắng chặng ở cuộc đua năm nay. Chiến thắng này giúp tay đua Bồ Đào Nha củng cố vững chắc áo vàng tổng sắp với 18 giờ 52 phút 24 giây, kéo giãn khoảng cách với người thứ hai Matej Mohoric (Bahrain Victorious) lên 8 giây.

Tin cùng chuyên mục