Joao Almeida: “Tôi muốn Giro d'Italia 2022 thêm km chạy cá nhân tính giờ”

Tay đua người Bồ Đào Nha Joao Almeida đã lên tiếng phản ứng khi lộ trình vừa được công bố của Giro d’Italia 2022 có tổng quãng đường chạy cá nhân tính giờ chỉ là 26,3km, ít nhất trong vòng 60 năm qua.

Joao Almeida có thế mạnh về cá nhân tính giờ
Joao Almeida có thế mạnh về cá nhân tính giờ

Joao Almeida sẽ chuyển từ Deceuninck–Quick-Step sang làm đồng đội với nhà vô địch Tour de France Tadej Pogacar ở UAE Emirates mùa giải năm sau. Joao Almeida là tay đua toàn năng, thế nên anh lo sợ lộ trình vừa được công bố của Giro d’Italia sẽ tạo lợi thế cho những ông “thần núi”.

Theo đó, Grand Tour của Italia vào năm 2022 sẽ bao gồm 21 chặng, trong đó có 6 chặng đèo rất nặng và 6 chặng đèo nhỏ nhưng chỉ có 2 chặng thi đấu cá nhân tính giờ với tổng cự ly là 26,3km. Đây sẽ là kỳ Giro d’Italia có tổng cự ly thi đấu cá nhân tính giờ ít nhất trong 60 năm qua.

 Sơ đồ của Giro d’Italia 2022

Joao Almeida nói với tờ Publico của Bồ Đào Nha: “Các chặng leo núi chắc chắn sẽ quyết định Giro d’Italia vì chạy cá nhân tính giờ quá ngắn. Hai chặng cá nhân tính giờ là ở chặng 2 dài 9,2 km ở Budapest và chặng cuối 17,1 km tại Verona. Đó là lý do tại sao “thần núi” sẽ có lợi thế. Đối với tôi, tôi sẽ bất lợi nếu chỉ có hai chặng cá nhân tính giờ này. Tôi muốn phải chạy nhiều hơn".

Joao Almeida từng mặc áo hồng 15 chặng tại Giro d’Italia 2020 trước khi để mất vào tay Wilco Kelderman sau chặng 18 với 207km đồi núi chập chùng. Chung cuộc, tay đua người Bồ Đào Nha chỉ xếp thứ tư bảng tổng sắp. Đến Giro d’Italia 2021, anh chỉ chạy hỗ trợ Remco Evenepoel nhưng vẫn giành hạng 6 chung cuộc.  

 Joao Almeida từng mặc áo hồng chặng Giro d’Italia

Giro d’Italia 2022 dự kiến sẽ một lần nữa quay trở lại núi Etna, nơi Joao Almeida lần đầu tiên khoác áo hồng vào năm 2020. Ngọn núi lửa này là địa điểm về đích của chặng 4, mặc dù lần này đi theo một cung đường khác từ Avola.

“Chặng đua lên Etna năm nay sẽ khó hơn một chút nhưng tôi đang rất háo hức trở lại Giro d’Italia và chinh phục ngọn núi lửa này thêm một lần nữa. Lộ trình Giro d’Iatlia 2022 khá căng nên đòi hỏi VĐV phải có phong độ thật tốt”, Joao Almeida nói.

 Lộ trình 24 chặng của Giro d’Italia 2022

Giro d’Iatlia 2022 có tổng quãng đường 51km leo núi và tuần cuối cùng sẽ mang tính quyết định với nhiều ngọn núi rất cao và dài.

“Hiện tại tôi vẫn chưa biết những đối thủ cụ thể của mình ở Grand Tour của Italia bởi chưa có nhiều tay đua được xác nhận. Tuy nhiên, tôi phải tập trung vào bản thân,” Joao Almeida nói.

Tay đua Bồ Đào Nha kỳ vọng đó sẽ là giải đấu để mình toả sáng bởi ở Tour de France 2022, anh chắc chắn sẽ được giao nhiệm vụ hỗ trợ cho nhà vô địch Tadej Pogacar.

Tin cùng chuyên mục