Joan Laporta nói Barcelona có 'món nợ tinh thần' với Lionel Messi

Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta tiếp tục bàn luận về khả năng đưa Leo Messi trở lại xứ Catalan khi thừa nhận là Barcelona mắc nợ cầu thủ đã gầy dựng nên triều đại vinh quang của Blaugrana.
Chủ tịch Barcelona, ​​Joan Laporta và Leo Messi
Chủ tịch Barcelona, ​​Joan Laporta và Leo Messi

Tiền đạo người Argentina đã rời Camp Nou mùa hè năm ngoái sau khi hết hạn hợp đồng ngày 30-6-2021. Đó là cuộc ra đi đầy cảm xúc đối với Messi, người đã có 18 năm ở CLB. Một cuộc ra đi bất đắc dĩ diễn ra do tình trạng tài chính không tốt của Barcelona.

Người từng 7 lần giành Quả bóng vàng đã ghi 627 bàn cho Barcelona sau 714 trận. Anh cũng đã sở hữu 250 đường kiến tạo cho Blaugrana trong thời gian đó.

Kể từ khi mất Messi, Laporta đã có thể tái cơ cấu một số hợp đồng ở Camp Nou, đồng thời mang về nhiều tiền mặt hơn nhờ các hợp đồng mới tại CLB. Laporta cũng quản lý để giữ cho họ cạnh tranh ở cấp độ cao nhất và đã mang về một số gương mặt mới trong mùa hè này.

Với việc CLB đang tìm cách lấy lại sự ổn định tài chính dưới thời Laporta, một sự trở lại khả dĩ cho Messi đã được chào hàng. Bản thân ông chủ tịch đã tuyên bố rằng một động thái như vậy có thể nằm trong tầm tay.

Theo Mundo Deportivo, Laporta khẳng định rằng Barcelona nợ tinh thần với Messi, ông nói: "Tôi không thấy Messi bình luận vì cậu ấy là cầu thủ của PSG. Chúng tôi sẽ xem xét đưa cậu ấy trở lại. Barcelona có món nợ tinh thần với Leo".

Messi đã ký hợp đồng chuyển nhượng tự do với PSG vào mùa hè năm ngoái. Bản hợp đồng hai năm với gã khổng lồ nước Pháp sẽ hết hạn vào năm 2023. Anh đã có một mùa giải ở Paris, ghi 11 bàn và 14 đường kiến tạo trong 34 trận cho CLB Pháp.

PSG đã thực hiện một số thay đổi cơ cấu ở CLB, với tham vọng vô địch Champions League mùa này. Messi, người thắng Champions League lần cuối vào năm 2015, rất muốn thêm một danh hiệu châu Âu nữa vào bộ sưu tập của mình.

Mặc dù tham vọng của Messi với PSG là rất thú vị, nhưng người ta luôn có thể mong đợi anh giữ một suy nghĩ cởi mở về việc trở lại Camp Nou.

Đồng đội cũ của Messi và là HLV hiện tại của Barcelona, Xavi, gần đây đã lên tiếng về tình huống này: "Tôi ước gì thời của Messi chưa kết thúc, tôi nghĩ cậu ấy xứng đáng có cơ hội thứ hai, cơ hội cuối cùng, nhưng đó là năm sau. Cậu ấy hiện có hợp đồng với PSG, nhưng tôi muốn điều đó".

Vẫn còn phải chờ xem Messi sẽ quyết định gì khi hợp đồng của anh với PSG hết hạn vào mùa hè năm sau.

Tin cùng chuyên mục